VnReview
Hà Nội

Cortana sẽ “câm như hến” trong lúc cài Windows 10?

Dù tỏ ra khá hữu ích và làm quá trình cài đặt Windows bớt nhàm chán nhưng dựa trên những phản hồi từ người dùng, Microsoft dự kiến loại bỏ giọng nói của trợ lý ảo Cortana trong quá trình cài đặt Windows 10.

Theo Engaget, Cortana này sẽ được vô hiệu hóa mặc định trên các phiên bản Windows 10 Pro, Enterprise hoặc Education; trong khi đó đối với phiên bản Windows 10 Home, Cortana vẫn được bật mặc định. Trong trường hợp người dùng muốn sử dụng lại Cortana, họ có thể nhấn tổ hợp phím Windows + Ctrl + Enter.

Tất cả các thay đổi này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ phiên bản cập nhật Windows 10 Insider Preview Build 18309 (mã 19H1) ra mắt vào tháng 4 tới. Phiên bản này cũng có thêm các tính năng nổi bật khác như các ứng dụng bảo mật, cập nhật emoji và kaomoji cùng nhiều tùy chỉnh hơn cho các yếu tố Fluent Design.

Vào năm 2017, Microsoft đã giới thiệu tính năng Cortana trong quá trình cài đặt Windows 10, và đây có vẻ như là một tính năng hấp dẫn cho người mới sử dụng Windows vì nó cho phép người dùng đơn giản hóa một số tác vụ trong khi cài win.

Chẳng hạn người dùng có thể sử dụng giọng nói để yêu cầu Windows kết nối với mạng Wi-Fi, chọn bàn phím và đăng nhập vào tài khoản Microsoft… Nhưng động thái mới nhất của Microsoft cho thấy rằng dù hữu ích nhưng người dùng lại không mấy mặn mà với tính năng này.

Chủ đề khác