VnReview
Hà Nội

Trong ba-lô của reviewer nổi tiếng Marques Brownlee có gì?

Camera của RED, headphone Surface, kính áp tròng, và mọi thứ khác mà một YouTuber cần tại CES.

Những video công nghệ của Marques Brownlee nổi tiếng vì được chăm chút kỹ lưỡng cùng hiệu ứng bắt mắt, sắc sảo, và bản thân Brownlee cùng studio của anh - một căn phòng rộng rãi với một loạt các trang thiết bị chuyên dụng được sắp xếp ngăn nắp - cũng lịch lãm như vậy.

Brownlee bắt đầu làm video YouTube từ khi còn học trung học, và 10 năm sau, ở độ tuổi 25, kênh YouTube MKBHD của anh là một trong những điểm đến công nghệ phổ biến bậc nhất trên website chia sẻ video số một toàn cầu, với hơn 7 triệu người đăng ký và 1 tỷ lượt xem video. Vào tháng 1 hàng năm, Brownlee theo đúng lịch trình lại hướng về Las Vegas để tham dự Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES).

Brownlee cho biết đây là lần thứ 5 anh tham dự CES. Tất nhiên, như bao YouTuber và cánh phóng viên công nghệ nói chung, Brownlee luôn mang theo bên mình một bộ những trang thiết bị yêu thích để phục vụ cho công việc của mình. Và anh chàng YouTube vui tính này đã tiết lộ những gì trong ba-lô mà anh mang đến CES 2019.

Theo Marques Brownlee, anh thực ra mang theo 2 chiếc ba-lô, trong đó chứa những món đồ cần thiết cho việc chụp ảnh và quay phim tại CES, bao gồm một chiếc camera của hãng RED với các mô-đun lắp thêm và các phụ kiện liên quan, headphone Microsoft Surface, các loại thẻ, điện thoại, và một số món đồ khác.

Thường ngày, anh chàng này chỉ mang theo một chiếc ba-lô, trong đó không có thiết bị quay phim. Camera RED chỉ được anh mang theo để phục vụ cho các sự kiện như CES hay các buổi công bố sản phẩm, và nó được đặt trong chiếc ba-lô thứ hai.

Chúng ta hãy bắt đầu với ba-lô đựng camera trước: đó là một chiếc camera với màn hình ngoài được gắn sẵn, của hãng RED (giá 54,5 ngàn USD), sử dụng cảm biến Monstro, có khả năng lắp thêm mô-đun. Brownlee thường gắn lên chiếc camera này những mô-đun thiết yếu nhất như đầu đọc SSD, camera mount, plate Manfrotto, mô-đun pin, tay nắm trên và bên hông. Brownlee cho biết khi tham gia các sự kiện trong ngày, anh chỉ cần mang theo 2 viên pin bổ sung cho camera mà thôi.

Camera tất nhiên phải có ống kính. Brownlee hiện dùng 3 ống kính: ống kính chính Sigma 24-35mm/f2.0;(700 USD) dành cho cảm biến full-frame, đa năng, giá khá tốt, dùng để quay mọi việc, kể cả tự quay chính mình; ống kính Zeiss Otus 55mm (3,99 ngàn USD) siêu nét, dùng để quay những thứ từ xa; và ống kính Canon 100mm/f2.8L Macro (625 USD), chuyên chụp macro.

Về âm thanh, Brownlee mang theo một thiết bị có tên là Sound Devices 633 (3,3 ngàn USD) - một bộ hòa âm, ghi âm, và nhiều chức năng khác. Nó dùng pin sạc của Sony với thời lượng pin tính bằng tháng. Đi kèm với thiết bị này là một sợi cáp XLR màu đỏ - đen và micro Sennheiser MKH 416.

Bây giờ hãy cùng khám phá chiếc ba-lô thứ hai, cũng là chiếc ba-lô theo anh mỗi ngày, lên máy bay, vào khách sạn...

Thứ đầu tiên trong ba-lô này là một chiếc MacBook Pro 13-inch, đời 2017, dùng để xử lý một số công việc đơn giản đòi hỏi máy tính, hay gửi email... Chiếc máy tính chính mà Brownlee sử dụng để biên tập video là iMac Pro, được anh để ở phòng khách sạn chứ không mang theo.

Tiếp theo là một chiếc iPad Pro 12,9-inch. Brownlee cho biết nhiều khi anh chẳng cần lấy laptop ra bởi iPad Pro có thể làm hầu hết mọi thứ. Những việc anh thường làm trên iPad Pro bao gồm xem YouTube, video, chỉnh sửa ảnh nhẹ...

Trong ba-lô còn có một chiếc Surface Headphone, mà theo YouTuber này là trông đẹp hơn, thoải mái hơn, và nhẹ hơn so với chiếc headphone Bose QC35s trước đây. Brownlee cho biết Surface Headphone có khả năng khử ồn khá tốt, chất lượng âm thanh hay, có thể kết nối tới nhiều thiết bị từ iPad, MacBook Pro, và điện thoại cùng lúc.

Ngoài ra, trong một góc nhỏ phía trên cùng của ba-lô, Brownlee còn giữ một túi vải nhỏ tai nghe AirPods màu đen nhám. Một số món đồ khác mà anh thường xuyên mang theo bao gồm: que lấy SIM (hẳn rồi, chuyên review điện thoại mà), một cuốn sổ nhỏ dùng để ghi chú, các loại thẻ, cáp Lightning, đầu đọc thẻ nhớ USB-C/Micro USB/USB cỡ lớn. Khá thú vị là anh chàng này bị cận khá nặng nên thường xuyên phải mang kính áp tròng trong ba-lô.

Đó là những thứ YouTuber nổi tiếng Marques Brownlee mang theo bên mình. Còn bạn, trong ba-lô của bạn có gì?

Minh.T.T

Chủ đề khác