VnReview
Hà Nội

Trực tiếp Việt Nam vs Iraq: Đội hình dự kiến, nhận định trước trận

Trước thềm Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã triệu tập bổ sung nhân sự và đưa ra những thử nghiệm lắp ghép đội hình. Ở trận đấu ra quân gặp Iraq, đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất và phù hợp nhất để quyết tâm giành điểm. HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ sử dụng Công Phượng đá cao nhất trên hàng công trong trận mở màn Asian Cup 2019.

Đội hình dự kiến

Trước khung gỗ, Văn Lâm vẫn đang là ứng viên số 1 và không bất ngờ khi anh tiếp tục được trọng dụng.

Bảo vệ phía trên Văn Lâm, Ngọc Hải và Duy Mạnh đang có thể trạng sung mãn nhất, bộ đôi trụ cột của đội tuyển Việt Nam từ AFF Cup 2018 sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò khi đối đầu với Iraq. Tuy nhiên, vị trí Đình Trọng để lại sẽ có sự thay đổi, lúc này trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Bên phía cánh trái, Đoàn Văn Hậu vẫn là gương mặt nhận được nhiều sự tin tưởng nhất của HLV Park Hang Seo.

Phía đối diện với Văn Hậu, Văn Thanh vắng mặt vì chấn thương, Trọng Hoàng cũng mới trở lại sau chấn thương nên HLV Park Hang Seo đã tìm người thay thế trong thời gian chuẩn bị. Từ những trận đấu giao hữu đã qua, có thể đánh giá Văn Đại là cái tên thi đấu nổi bật nhất và nhiều khả năng anh sẽ được lựa chọn.

Ở tuyến giữa, bộ đôi giàu kinh nghiệm như Huy Hùng và Hùng Dũng sẽ là những sự lựa chọn thích hợp nhất trong đội hình ra sân.

Trên hàng tấn công, kỹ thuật của Quang Hải và tốc độ của Công Phượng rất cần trước đối thủ Iraq. Cùng với đó, một cây săn bàn như Tiến Linh là sự lựa chọn hợp lý ở thời điểm hiện tại, khi những lão tướng như Anh Đức không được triệu tập.

Nhận định trước trận

Trước trận ra quân gặp Iraq ở VCK Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo nhận định với đội bóng mạnh như Iraq, trước khi tìm cách ghi bàn, Việt Nam cần giữ sạch lưới. Do đó, phải phòng ngự có chiều sâu từ ngay khu vực giữa sân.

Tuy không đưa ra các dự đoán về tỷ số nhưng theo ông Park, kết thúc một đợt phản công, đội tuyển Việt Nam cần rút nhanh về phần sân nhà, thật khẩn trương chuyển đổi sang lối đá phòng ngự và ngược lại. Bên cạnh đó, cũng cần chuyển đổi thật nhanh từ lối đá phòng ngự sang phản công.

Trong khi đó, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Alfred Riedl đánh giá đội tuyển Việt Nam trong năm 2018 thực sự khiến ông ấn tượng mạnh: "Họ chơi cực tốt ở các giải đấu châu lục như U23 châu Á, ASIAD 18 và vô địch AFF Cup. Tuy nhiên, ở tầm châu lục như Asian Cup, tôi nghĩ tuyển Việt Nam sẽ cần thêm kinh nghiệm và thời gian để đủ sức cạnh tranh thứ hạng cao. Năm nay, nếu tuyển Việt Nam lọt vào vòng 16 đội Asian Cup cũng đã là một bước tiến xuất sắc tiếp ngay sau một năm thành công đầy ấn tượng".

Chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Steve Darby đánh giá Humam Tariq và Ai Adnan là hai ngôi sao hàng đầu của Iraq. Theo ông, Humam Tariq sở hữu lối chơi kỹ thuật và được mệnh danh là ‘Messi Iraq'. Trong khi đó, Ali Adnan là cầu thủ chạy cánh đẳng cấp của bóng đá Iraq và đang khoác áo CLB Atalanta ở Serie A. Iraq cũng đang sở hữu hàng phòng ngự giàu kinh nghiệm.

"Tôi tin rằng tỷ số của trận đấu tới có thể sẽ là 1-0 nghiêng về đội tuyển Iraq. Cả hai đội đều sở hữu hàng phòng ngự ấn tượng nhưng với trình độ nhỉnh hơn, Iraq sẽ có thể có được ba điểm", vị chuyên gia này nhận định.

Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq sẽ diễn ra lúc 20h30 ngày 8/1.

G.L

Chủ đề khác