VnReview
Hà Nội

Một phụ nữ sống thực vật 14 năm bỗng dưng sinh con

Thông tin một phụ nữ ở bang Arizona sống thực vật suốt 14 năm bỗng nhiên sinh con khiến cho người dân Mỹ bàng hoàng.

Theo kênh truyền hình CBS 5 đưa tin hôm thứ Hai tuần này, nữ bệnh nhân không được nêu tên được chăm sóc tại cơ sở điều dưỡng tại gia. Cô gái 29 tuổi đã phải sống thực vật từ cách đây 14 năm sau một tai nạn khiến cô suýt bị đuối nước.

Cảnh sát địa phương cho biết nữ bệnh nhân đã sinh một bé trai hôm 29/12 vừa qua. Khi cảnh sát được báo tin và đến hiện trường thì cháu bé sơ sinh không thở, nhưng đến nay cả hai mẹ con đang được chăm sóc hồi phục tại bệnh viện địa phương.

Một nguồn tin cho phóng viên biết là phát hiện ra bệnh nhân chuyển dạ khi cô kêu rên. Lúc đó, người trong cơ sở điều dưỡng còn không biết chuyện gì đã xảy ra với cô.

Nguồn tin cũng nói là bệnh nhân này được chăm sóc 24/7, và nhiều người ra vào phòng của cô bấy lâu nay. Vấn đề là bệnh nhân không thể tự vệ, thậm chí không thể ra dấu rằng cô có thai vì cô đã rơi vào tình trạng sống thực vật nhiều năm.

Hiện cảnh sát địa phương đang điều tra và tìm thủ phạm đã tấn công tình dục nữ bệnh nhân thông qua xét nghiệm ADN. Mẫu xét nghiệm được thu thập trên người của nhân viên nam của trung tâm này. Hiện chưa có thông tin nào cho thấy có người từ chối cho lấy mẫu làm xét nghiệm. Trung tâm điều dưỡng đã nhận toàn bộ trách nhiệm và phối hợp với cảnh sát. Bản thân giám đốc trung tâm đã từ chức ngay sau khi thông tin vụ việc vỡ lở.

Minh Hà

Chủ đề khác