VnReview
Hà Nội

Tỷ phú Nhật phá kỉ lục về lượt chia sẻ với “lời hứa tặng 10.000 USD cho 100 người dùng Twitter”

Bạn đã trải qua một cuối tuần thế nào? Chắc chắn những tín đồ Twitter sẽ không thể bỏ lỡ tin tức hot nhất xảy ra vào cuối tuần qua – tặng tiền mặt chỉ cần chia sẻ (retweet) thông tin.

Cuối tuần qua, tỉ phú người Nhật Yusaku Maezawa đã phá vỡ kỉ lục về lượng chia sẻ (retweet) nhiều nhất trên Twitter. Vậy câu chuyện thực sự là như thế nào? Một người đàn ông 43 tuổi, sử dụng tài khoản Twitter với tên YouSuck2020, đã hứa trả tiền mặt cho 100 người ngẫu nhiên theo dõi và chia sẻ lại bài đăng của mình.

Tính đến nay, dòng tin nhắn này đã được chia sẻ bởi hơn 5 triệu tài khoản và hứa sẽ tặng 1 triệu Yên (tương đương mỗi người khoảng 10,000 USD) cho 100 người.

"Qua xem xét mỗi ngày, tôi sẽ gửi tặng 100 triệu Yên (tổng cổng sẽ có hàng triệu Yên quà tặng) bằng tiền mặt cho mọi người. Cách duy nhất để có cơ hội nhận thưởng là theo dõi tôi và chia sẻ lại dòng tin nhắn này, sự kiện này được tính đến ngày 7/1. Tôi sẽ gửi tin nhắn trực tiếp cho người chiến thắng!" dòng tin được viết bằng tiếng Nhật từ ngày 5/1.

Số lượng người theo dõi Maezawa đã tăng vọt sau bài đăng ngẫu hứng của mình. Trước khi dòng tin này được lan truyền vào cuối tuần qua, lượng người theo dõi của anh chỉ khoảng 501,000 tài khoản và tính đến sáng nay đã lên tới hơn 5.48 triệu tài khoản.

Số lượt retweet nhiều nhất trước đó thuộc về một thiếu niên người Mỹ tên là Carter Wilkerson - người đã "chạy đua" để lấy gà viên chiên miễn phí từ Wendy vào năm 2017. Wilkerson cuối cùng đã đạt được 3.55 triệu lượt retweet và mặc dù không đạt được mục tiêu 18 triệu lượt nhưng anh vẫn nhận được gà viên chiên miễn phí.

Carter Wilkerson cố gắng lấy gà viên chiên miễn phí

Giá trị con người Maezawa được ước tính lên tới 2 tỷ USD. Anh đã kiếm tiền bằng các trang web bán lẻ của Nhật như Start Today và Zozotown. Trước đó, vị tỷ phú này còn gây chú ý trong tháng 9 vừa qua khi thông báo rằng anh là hành khách đầu tiên trên chuyến bay của Elon Musk bay vòng quanh mặt trăng, dự kiến vào khoảng năm 2030.

Hiện nay vẫn chưa rõ Maezawa thực hiện lời hứa của mình bằng cách nào để có thể gửi tặng tiền mặt miễn phí, nhưng anh khẳng định rằng sẽ gửi tin nhắn trực tiếp tới những người chiến thắng. Mặc dù tặng 10.000 USD cho 100 người là một thay đổi lớn đối với tỷ phú này, nhưng việc tặng tiền thành công trên phương tiện truyền thông có thể trở thành một cơn ác mộng sau này.

Nhưng có một điều chắc chắn rằng: Chúng ta có thể sẽ thấy rất nhiều những bài đăng bắt chước điều này trong những tháng tới, khi những kẻ lừa đảo cố gắng tận dụng sự nổi tiếng của câu chuyện tặng tiền miễn phí. Kiểu lừa đảo "thư dây truyền" đã rất phổ biến trên phương tiện truyền thông nhưng các món quà đích thực lại khiến cho những người đang nghi ngờ mở lòng và dễ dàng tin vào trò lừa bịp hơn.

Tất nhiên, chương trình tặng tiền mặt miễn phí của Maezawa có thể là sự thật. Nhưng lần tiếp theo bạn thấy có lẽ chỉ là một trò bịp bợm nhảm nhí. Tuy nhiên, đừng để tôi ngăn cản con đường trở nên giàu có của bạn. Ít ra đâu đó cũng phải có một hoàng tử Nigeria thực sự đúng không nào? ;

Ngọc Linh

Chủ đề khác