VnReview
Hà Nội

Trung Quốc: Chuyến bay bị hoãn chỉ vì hành khách ném tiền xu vào động cơ máy bay... lấy may

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra những vụ như này tại Trung Quốc và hầu hết người vi phạm đều là những người cao tuổi vì họ cho rằng ném đồng xu vào động cơ sẽ giúp cho họ có một chuyến bay may mắn và an toàn.

Theo Shanghaiist, một chuyến bay thuộc hãng hàng không China Eastern Airlines từ An Khánh đến Thượng Hải đã buộc phải hoãn gần hai giờ vào thứ ba (8/1) sau khi các nhân viên phi trường phát hiện thấy một hành khách đã cố ném tiền xu vào động cơ máy bay.

Cụ thể, nhân viên phát hiện thấy hai đồng tiền xu, một đồng được tìm thấy gần rìa của động cơ và đồng còn lại nằm trên mặt đất gần đó.

Cảnh sát phi trường cũng đã kiểm tra băng giám sát nhưng không tìm thấy dấu hiệu ai đó đã cố vứt đồng xu vào động cơ máy bay. Một cảnh sát đã lên máy bay hỏi toàn bộ hành khách để tìm người đã ném đồng xu vào động cơ và hứa sẽ không truy cứu trách nhiệm, nhưng không ai đứng ra thừa nhận.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra vụ việc như vậy. Hai lần trước, các nhân viên giám sát đã bắt quả tang hai du khách Trung Quốc cao tuổi ném tiền vào động cơ máy bay với niềm tin cho rằng, nó sẽ đem tới một chuyến bay an toàn.

Vụ việc đầu tiên xảy ra khi một phụ nữ 80 tuổi đã ném vài đồng xu có mệnh giá 1,7 nhân dân tệ vào động cơ máy bay thuộc hãng China South Airline ở sân bay Phố Đông, Thượng Hải. Sự việc này khiến chuyến bay bị hoãn lại trong vòng 5 giờ và thiệt hại hàng triệu nhân dân tệ. Mặc dù vậy, người phụ nữ trên may mắn không bị buộc tội vì tuổi đã cao.

Tiến Thanh

Chủ đề khác