VnReview
Hà Nội

Thợ sửa điện thoại lấy clip 'nóng' trong máy của khách nữ để... tống tiền

Thợ sửa điện thoại sao lưu clip "nhạy cảm" của khách hàng rồi nhiều lần đe doạ, ép khách hàng chuyển tiền, mua thẻ điện thoại.

Một cán bộ Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) - Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị này đã tạm giữ một người để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo đó, nghi phạm Phùng Đức Khải (20 tuổi, trú tại huyện Ba Vì, Hà Nội) đã có hành vi sao lưu 3 clip "nóng" trong máy điện thoại khách hàng, sau đó đe doạ, ép khách hàng phải trả 25 triệu đồng nếu không sẽ tung clip này lên mạng.

Cụ thể, tháng 12-2018, một khách hàng nữ mang điện thoại đến sửa ở một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn Hà Nội. Khi đó, nghi phạm Phùng Đức Khải là nhân viên sửa chữa tại cửa hàng này.

Phát hiện trong dữ liệu của điện thoại có chứa 3 clip ghi lại cảnh quan hệ tình dục của khách hàng với bạn trai, Khải đã sao lưu các clip này.

Sau đó, Khải dùng một tài khoản Facebook mang tên "Người Lạ" để gửi cho khách một đoạn clip nói trên, trong đó lộ rõ mặt của khách hàng với bạn trai.

Nghi phạm yêu cầu nếu muốn xoá clip, khách hàng phải trả cho Khải số tiền 25 triệu đồng.

Khi cô gái tỏ ra sợ hãi và năn nỉ Khải xoá clip, nghi phạm đã buộc khách hàng gửi thông tin tài khoản internet banking để Khải tự tay chuyển số tiền 2,3 triệu đồng sang tài khoản của mình.

Khoảng 1 tuần sau, nghi phạm tiếp tục nhắn tin, đe doạ ép khách hàng phải mua 5 triệu đồng tiền thẻ nạp điện thoại chuyển cho Khải.

Ngày 5-1-2019, Khải tiếp tục nhắn tin đe dọa và gửi một clip khác dài 51 giây ghi lại cảnh quan hệ tình dục của khách hàng với bạn trai và ép người này cung cấp thông tin để nghi phạm tự tay chuyển khoản 3 triệu đồng.

Phát hiện sự việc qua công tác nắm tình hình tội phạm trên mạng internet, Phòng PA05 đã mời khách hàng nữ trên đến cung cấp thông tin.

Ngày 10-1, nghi phạm Phùng Đức Khải đã bị đưa về trụ sở Phòng PA05 - Công an Hà Nội để điều tra, làm rõ. Tại đây, Khải đã thừa nhận hành vi. Cơ quan chức năng đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, xử lý vụ việc theo quy định.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề khác