VnReview
Hà Nội

Siri bị lừa trả lời phép toán siêu khó và giọng đọc của nó vô tình lại trở thành beat cho bài hát

Siri có khả năng tính toán khá tốt nhưng để phải tính toán với những con số quá lớn lên tới 1 ngàn tỷ mũ 10, nó sẽ phải rất vất vả khi đọc kết quả.

Theo Motherboard, phép tính 1 ngàn tỷ mũ 10 tương đương với 1 x 10¹²⁰ và rất nhiều số 0. Nhưng để đọc hết dãy số 0 của con số này chắc chắn cũng rất mệt đối với Siri.

Khi bạn yêu cầu Siri trả lời phép tính với con số lớn đến vậy, nó sẽ mất một chút thời gian để đọc hết. Và trong quá trình đọc đó, Siri vô tình tạo nên một đoạn beat (nhịp phách) rất phù hợp để làm nền cho những bài hát hoặc đoạn rap thú vị.

Đã có nhiều người dùng iPhone thử làm điều đó với Siri và có được những màn trình diễn rất ấn tượng. Đơn cử như gần đây một nhóm sinh viên đã quyết định yêu cầu Siri đọc phép toán và lồng ghép với đó là một đoạn beatbox và bài hát.

Thậm chí nhiều người còn lồng nghép đoạn beat do Siri tạo ra với một đoạn rap hoặc giai điệu kết hợp từ tiếng bút đập xuống bàn.

Không chỉ là một trò đùa bình thường, thử thách mix nhạc với Siri đã trở thành một trào lưu mới trên mạng xã hội. Bạn có thể tìm kiếm trên các mạng xã hội như Instagram hay Twitter về trào lưu mới nổi này thông qua hashtag #SiriChallenge.

Còn bạn, tại sao không thử đọc to câu lệnh "Siri, What's one trillion to the 10th Power" với Siri và nghe trợ lý ảo này trả lời như thế nào. Nếu là người có năng khiếu, việc mix với một giai điệu bắt tai nào đó trên nền đoạn beat của Siri sẽ khá thú vị đấy. Dưới đây là một vài đoạn trình diễn thú vị nhờ có sự hỗ trợ phần beat của Siri.

Tiến Thanh

Chủ đề khác