VnReview
Hà Nội

Nam Định: thanh niên 17 tuổi bị mất chức năng bàn tay vĩnh viễn vì điện thoại phát nổ

Chiều ngày 13/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cấp cứu một bệnh nhân nam 17 tuổi, tên là V.M.G địa chỉ tại huyện Vụ Bản (Nam Định) trong tình trạng bị kích thích, bàn tay giập nát nghiêm trọng do đang dùng điện thoại lúc sạc và điện thoại phát nổ.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định cho biết do bệnh nhân tổn thương dập nát, không còn khả năng nối liền chi, khác với các vết thương cắt lìa là có thể vi phẫu nối lại được nên các bác sĩ chỉ có thể xử lý cắt lọc các phần dập nát. Bệnh nhân sẽ bị mất các ngón tay vĩnh viễn, mất chức năng bàn tay.

Chiếc điện thoại thủ phạm của hãng nào sản xuất chưa được công bố. Tuy nhiên; Người nhà bệnh nhân cho biết, tai nạn xảy ra khi nạn nhân vừa dùng điện thoại vừa sạc. Khi đang nằm trên giường dùng điện thoại thì bỗng có tiếng nổ lớn. Mọi người chạy vào, thấy G. đau đớn với bàn tay trái nát tươm, đứt rời các ngón. Quá hoảng sợ, gia đình đưa thẳng bệnh nhân vào viện trong tình trạng không kịp sơ cứu. 

Nguyên nhân của phát nổ điện thoại có thể do pin chất lượng kém hoặc dùng củ sạc không đúng chuẩn. Đây là trường hợp tai nạn do vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại mới nhất, cũng là lời cảnh báo một lần nữa cho tất cả chúng ta KHÔNG VỪA SẠC VỪA SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI./.

Chủ đề khác