VnReview
Hà Nội

Trực tiếp Việt Nam – Yemen: Đội hình xuất phát, nhận định chuyên gia

Đội tuyển Việt Nam hiện ở trong tình thế buộc phải thắng trận đấu thứ 3 mới có hi vọng đi tiếp tại Asian Cup 2019. Đối thủ của chúng ta là Yemen, một đội bóng bí ẩn nhưng theo các chuyên gia, đây không phải là một đối thủ quá khó chơi. Minh chứng là 2 trận thua của Yemen trước Iran và Iraq với những tỷ số cách biệt.

Đội hình xuất phát dự kiến

Ra sân với tâm thế buộc phải thắng, đội tuyển Việt Nam sẽ phải có những sự thay đổi nhất định. Trong đó, các vị trí ở hàng tiền vệ sẽ là những nhân tố quyết định tới thế trận.

Cụ thể, đứng trong khung gỗ sẽ tiếp tục là thủ thành số 1 Đặng Văn Lâm. Đó sẽ là vị trí mà HLV Park không muốn thay đổi trong một giải đấu ngắn ngày.

Tuy nhiên, vì vấn đề thẻ phạt mà Duy Mạnh sẽ không thể thi đấu ở trận đấu tới gặp Yemen. Thay thế cho cầu thủ này sẽ là một trong 3 cái tên: Tấn Tài, Thành Chung hoặc Văn Hậu.

Với tính cách cẩn trọng trong phòng ngự, nhiều khả năng ông Park sẽ sử dụng Văn Hậu cho vị trí trung vệ lệch trái. Tiến Dũng hoặc Ngọc Hải sẽ phải trám vào vị trí trung vệ lệch phải.

Phía trên, 2 tiền vệ cánh sẽ là Hồng Duy và Trọng Hoàng. Sau trận đấu đầu tiên, cả Hồng Duy và Trọng Hoàng đều cho thấy khả năng tấn công tốt của mình. Sự năng nổ của bộ đôi này giúp đội tuyển Việt Nam có được thế trận tốt ở trận đấu gặp Iraq.

Ở tuyến giữa, nhiều khả năng Xuân Trường sẽ trở lại để đá cặp với Hùng Dũng. Cặp tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam đã có những tình huống kiểm soát ở trận đấu gặp Iraq, cộng với khả năng đánh chặn khá tốt của mình.

Phía trên, bộ ba Quang Hải, Văn Đức và Công Phượng sẽ tiếp tục là những họng pháo chính của đội tuyển;Việt Nam. Sự phối hợp ăn ý của 3 cầu thủ trẻ đang là thứ vũ khí tốt nhất mà HLV Park Hang-seo có cho hàng tiền đạo.

Chuyên gia nhận định thế nào?

Trước trận đấu quan trọng với Yemen, HLV Lê Thụy Hải cho rằng đội tuyển Việt Nam hơn đối thủ kỹ thuật và quyết tâm nên có cơ hội lớn để giành chiến thắng: "Tuyển Việt Nam còn cơ hội đi tiếp, trong khi Yemen đã cạn cơ hội. Thế nên, tôi tin trận đấu diễn ra cởi mở. Nếu tuyển Việt Nam giữ được cái đầu lạnh thì sẽ giành được chiến thắng".

Ông Hải cho rằng HLV Park Hang Seo sẽ không cần thay đổi, các cầu thủ sẽ tiếp tục chơi bóng với tinh thần như hai trận đấu trước, song lấy tấn công làm phòng ngự: "Bây giờ, hàng tiền vệ cần về ít thôi. Các cầu thủ phía trên cần luôn luôn xâm nhập hàng thủ đối phương. Chúng ta không nên co cụm phòng ngự nữa. Tôi nghĩ chỉ làm được thế thôi, còn HLV Park không thể lấy tấn công làm phòng ngự được".

Đồng quan điểm, BLV Quang Huy không đánh giá cao đoàn quân của HLV Jan Kocian. Anh nhận định: "Tôi đã xem 2 trận đấu của Yemen gặp Iran và Iraq. Có thể khẳng định đây là đội bóng yếu nhất của Asian Cup 2019 vì mọi vị trí của Yemen đều non kém ở kỹ năng lẫn kinh nghiệm thi đấu. Tuyển Yemen đặc biệt lỏng lẻo khi triển khai phòng ngự".

BLV Quang Huy nhấn mạnh khi so sánh ở từng vị trí, tuyển Việt Nam áp đảo Yemen. Lối chơi của hai đội cũng có khoảng cách nhất định vì Yemen hay bối rối mỗi khi cầm bóng triển khai tấn công. "Sau 2 trận chủ động phòng ngự vì đối thủ mạnh hơn, tôi mong chờ lối chơi rực lửa của tuyển Việt Nam ở 90 phút sắp tới", anh kết luận.

Thêm một tín hiệu lạc quan cho đội tuyển Việt Nam là hầu hết các chuyên gia đều nhận định chúng ta mạnh hơn so với đối thủ Yemen.

Nói với báo điện tử The National Sports, HLV Srecko Katanec vừa dẫn dắt đội tuyển Iraq đá bại Yemen 3-0, nói: "Việt Nam là đội bóng nhanh, mạnh mẽ và đã chơi chống lại chúng tôi với một phong cách rất đẳng cấp. Họ là đội bóng mạnh hơn nhiều so với Yemen".

Trả lời phỏng vấn tờ Iran-varzeshi, hậu vệ tuyển Iran Morteza Pouraliganji cũng đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam: "Đội tuyển Việt Nam mạnh hơn nhiều so với đối thủ Yemen. Nếu có thể hình tốt hơn chút nữa, họ có thể sánh ngang trình độ những cường quốc bóng đá châu Á như Hàn Quốc và Nhật Bản".

Một cầu thủ khác của đội tuyển Iran là hậu vệ Ehsan Hajsafi cũng dành cho Việt Nam những lời khen ngợi: "Trong hai đối thủ chúng tôi đã đương đầu ở Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn nhiều so với Yemen. Ở vài thời điểm trong trận đấu, họ còn thi đấu với trình độ rất cao và ép sân chúng tôi".

Được các đối thủ đánh giá cao là sự khích lệ tinh thần cho đội tuyển Việt Nam trước trận đấu quyết định với Yemen. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam không được chủ quan vì Yemen cũng có thời điểm thi đấu rất khó chịu và muốn có một chiến thắng đậm trước họ là điều không dễ!

G.L

Chủ đề khác