VnReview
Hà Nội

Nếu thắng Yemen, đội tuyển Việt Nam giành vé vào vòng knock-out?

Hai trận thua trước Iraq và Iran khiến đội tuyển Việt Nam chưa thể giành được điểm nào tại đấu trường danh giá nhất châu lục tính đến lúc này. Song, cánh cửa lọt vào vòng trong của Quang Hải cùng các đồng đội chưa đóng lại khi tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội cạnh tranh tấm vé vớt cho 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Ngoài Bahrain, đội bóng duy nhất có điểm trong bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3 là Syria ở bảng B với 1 điểm và hiệu số -2. Bảng B cũng rất sáng cửa có đại diện đứng thứ 3 vào vòng trong.

Như vậy, nhiều khả năng hai tấm vé vớt còn lại sẽ là cuộc tranh đấu của 4 đội nằm tại các bảng C, D, E và F khi các đội đang xếp thứ 3 hiện tại là Kyrgyzstan, Việt Nam, Lebanon và Oman đều chưa có điểm.

Sau hai lượt trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ 3 tại bảng D Asian Cup 2019 khi không có điểm số nào và hiệu số là -3. Muốn giành vé đi tiếp đoàn quân của HLV Park Hang Seo buộc phải thắng Yemen ở lượt trận cuối.

Trong trường hợp thắng Yemen, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ xếp trên Palestine trong BXH các đội thứ 3 Asian Cup. Dù vậy để có thể giành vé vào vòng knock-out, thầy trò HLV Park còn cần thêm 'điều kiện đủ' từ đội đứng thứ 3 của các bảng C, E, F.

Vì vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ vào vòng 1/8 nếu:

+ Đội tuyển Việt Nam thắng Yemen, trong khi Li-Băng hòa Triều Tiên, Kygryzstan hòa Philippines và Oman hòa Turkmenistan.

+ Đội tuyển Việt Nam thắng Yemen, trong khi:

- Triều Tiên thắng Li-Băng với cách biệt ít hơn 8 bàn.

- Li-Băng thắng Triều Tiên với cách biệt tối thiểu.

- Philippines thắng Kygryzstan với cách biệt tối thiểu.

- Turkmenistan thắng Oman cách biệt tối đa 2 bàn.

*** Tất cả trường hợp đều xét đội tuyển Việt Nam thắng tối thiểu Yemen.

Tổng hợp

Chủ đề khác