VnReview
Hà Nội

YouTube sẽ mạnh tay gỡ các video "nghịch ngu" gây nguy hiểm

Quy định mới của YouTube sẽ sớm khiến các video chơi khăm, nghịch dại gây nguy hiểm cho người khác bị xóa sổ.

Tuy những video "nghịch ngu" như vậy đã xuất hiện từ khá lâu, song tính chất ngày càng nguy hiểm của chúng, đơn cử như trò Bird Box - bịt mắt làm mọi thứ - hay Tide Pod - ngậm viên giặt Tide - khiến YouTube phải hành động.

Theo đó, trong quy tắc cộng đồng vừa được YouTube cập nhật dành thêm một phần dành cho những thử thách, trò đùa mang tính nguy hiểm, yêu cầu chủ kênh không đăng tải những video dạng này.

"YouTube là nơi của những thử thách và trò chơi khăm vui vẻ, nhưng chúng tôi cần đảm bảo chúng không vui quá đà để trở nên nguy hiểm".

Chi tiết hơn, YouTube cho biết sẽ cấm những video nghịch dại có thể gây nguy hiểm chết người, kể cả các video chơi khăm khiến người khác lo sợ nghiêm trọng - ví dụ như cướp đột nhập vào nhà - hoặc những trò khiến trẻ em sợ hãi, bị sốc hoặc gặp vấn đề tâm lý.

Theo Mashable, chủ các kênh sẽ có thời hạn 2 tháng để gỡ các video vi phạm, sau thời gian đó nếu đăng tải những video dạng này, chủ kênh sẽ bị phạt cấm đăng video hoặc xóa kênh vĩnh viễn.

Không phải tự nhiên YouTube bỗng dưng gắt gao về vấn đề này. Thứ Sáu vừa rồi, cảnh sát bang Utah cho rằng Bird Box chính là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn xe hơi. Một cô gái 17 tuổi đã bịt mắt trong khi lái xe rồi đâm móp vài chiếc xe khác vì không thấy đường. Trò chơi bắt nguồn từ bộ phim cùng tên trên Netflix.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác