VnReview
Hà Nội

Bác sỹ bị phạt 3000 USD vì cắt thận bệnh nhân do nhầm tưởng là khối u

Một bác sĩ phẫu thuật đã bị phạt 3.000 USD vì cắt bỏ thận của một nữ bệnh nhân do nhầm tưởng là khối u.

Bác sỹ bị phạt 3000 USD vì cắt thận bệnh nhân do nhầm tưởng là khối u

Theo Business Insider, một bác sĩ phẫu thuật ở Florida đã bị phạt 3.000 USD vì đã cắt bỏ thận của một phụ nữ do tin rằng đó là khối u.

Vào năm 2016, Ramon Vazquez được giao nhiệm vụ tạo ra vết mổ trên lưng của Maureen Pacheco để phẫu thuật hợp hạch cột sống. Nhưng Vazquez, người đang hỗ trợ hai bác sĩ phẫu thuật chính của Pacheco vào thời điểm đó, đã nhìn thấy thứ gì đó mà anh cho rằng "không phù hợp".

Pacheco phải sống suốt đời với tình trạng 1 trong 2 quả thận của cô không nằm trong ổ bụng. Tuy nhiên, Vazquez đã nhầm cơ quan này là một khối u ung thư. Vì vậy, không có sự đồng ý của người phụ nữ, anh vẫn tự tay loại bỏ bộ phận này.

Ca phẫu thuật mà Pacheco phải trải qua hoàn toàn không liên quan đến thận. Theo Palm Beach Post, Vazquez cho biết anh đã không xem xét hồ sơ y tế của Pacheco trước khi tham gia phẫu thuật.

Theo Hội đồng Y khoa Florida, Vazquez đã đồng ý trả khoản tiền phạt 3.000 USD liên quan đến bất cẩn của mình. Anh cũng phải nghe giảng bài dài một giờ về phẫu thuật tại chỗ cho nhân viên tại bệnh viện nơi anh làm việc và tham gia khóa đào tạo ba giờ về đánh giá bệnh nhân trước khi phẫu thuật (với khoảng phí tham gia khoảng 4800 USD).

Theo Palm Beach Post, các bác sĩ phẫu thuật chính, John Britt và Jeffrey Kugler, đã bị phạt 250.000 USD sau ca phẫu thuật này.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên khi bác sỹ loại bỏ nội tạng sai lúc phẫu thuật.

Vào năm 2013, một OB-GYN của Maryland đã bị phạt 1,42 triệu USD trong một vụ kiện sau khi cô cắt bỏ buồng trứng sai từ một bệnh nhân trong khi phẫu thuật và nói dối về điều đó. Cũng trong năm 2013, bác sĩ Larry Mitchell Isaacs đã bị tước bỏ giấy phép y tế của mình sau khi loại bỏ thận khỏe mạnh của bệnh nhân trong thời gian người này tham gia một ca phẫu thuật đại tràng. Và vào năm 2016, một bác sĩ ở Nam Dakota đã cắt bỏ thận của một phụ nữ ở Iowa thay vì một khối u trên tuyến thượng thận của cô.

Bạch Đằng

Chủ đề khác