VnReview
Hà Nội

Trực tiếp Oman – Turkmenistan: Đội hình dự kiến, nhận định trước trận

Khi đã có 3 điểm, đội tuyển Việt Nam vẫn phải theo dõi cả hai trận đấu Lebanon - CHDCND Triều Tiên và Oman - Turkmenistan để biết được số phận của mình tại Asian Cup 2019.

Dự đoán trận Oman – Turkmenistan

Chưa có điểm nào sau 2 thất bại nhưng Oman vẫn còn cơ hội vượt qua vòng bảng nếu giành chiến thắng cách biệt ở trận đấu này. Với Turkmenistan, về lý thuyết họ cũng chưa hết hy vọng có mặt tại vòng 16 đội nhưng thực tế rất khó để lách qua khe cửa hẹp với hiệu số âm 5 ở thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, Oman dù thua cả 2 trận đầu tiên nhưng rõ ràng họ vẫn để lại dấu ấn tích cực về chuyên môn. Đại diện Tây Á đã chơi chủ động và nhiều thời điểm gây khó khăn cho Uzbekistan. Chỉ thất bại trước ứng viên vô địch Uzbekistan với tỷ số sát nút là chi tiết cho thấy Oman không phải đối thủ dễ chơi.

Ở góc độ nào đó, tình cảnh của Oman khá giống với Việt Nam, chơi không tệ nhưng vẫn trắng tay sau 2 lượt đầu. Và ở lượt cuối, trong khi Việt Nam đã giành chiến thắng trước Yemen thì Oman cũng được kỳ vọng sẽ vượt qua Turkmenistan.

Trong nhiều năm qua, đội bóng vùng Vịnh thường xuyên góp mặt ở các sân chơi khu vực và châu lục. Với kinh nghiệm và thực lực mạnh hơn Turkmenistan, Oman đủ khả năng giành chiến thắng đầu tiên tại Asian Cup 2019.

Đội hình dự kiến:

Oman: Al Rashidi; Al Musalami, Suhail, Al Busaidi, Al-Braiki, Kano, Al Saadi, Saleh, Al Yahmadi, Al-Yahyaei, Al-Hajri.

Turkmenistan: Orazmuhamedow; Babajanow, Wezirgeldi, Batyrow, Saparov, Annaorazow, Hojaýew, Ataýew, Amanow, Mingazow, Orazsahedow.

Kịch bản nào để tuyển Việt Nam giành vé vào vòng 1/8?

Sau khi Bahrain và Kyrgyzstan đã chắc chắn đoạt vé vào vòng knock-out, chỉ còn đại diện các bảng B, D, E và F cạnh tranh 2 tấm vé còn lại. Palestine trở thành đội thất thế nhất khi chỉ có 2 điểm, còn lại hai đội tuyển Oman và Lebanon chưa thi đấu.

Như vậy, hai trận đấu tới đây Lebanon - CHDCND Triều Tiên và Oman - Turkmenistan sẽ trực tiếp định đoạt việc đi tiếp hay ra về của thầy trò HLV Park Hang-seo. Với cặp đấu Oman – Turkmenistan, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ đi tiếp nếu:

- Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.

- Oman thắng với cách biệt 1 bàn và không ghi quá 3 bàn (ví dụ 1-0, 2-1,...).

- Turkmenistan thắng với cách biệt dưới 4 bàn (ví dụ 3-0, 4-1,...).

- Nếu Oman thắng với tỷ số 3-2, Việt Nam và Oman sẽ so sánh dựa trên tiêu chí điểm phạt. Hiện tại, Oman có 3 thẻ vàng, Việt Nam 5 thẻ vàng.

Trong trường hợp cá biệt nhất khi Oman thắng 3-2 và có tổng cộng 5 thẻ vàng, Oman sẽ có các tiêu chí từ điểm số, hiệu số, tổng số bàn thắng và điểm phạt bằng Việt Nam, ban tổ chức sẽ phải tiến hành bốc thăm giữa Việt Nam và Oman để tìm ra đội vào vòng 1/8 giữa, trong trường hợp Lebanon hoặc CHDCND Triều Tiên đã giành vé đi tiếp.

G.L

Chủ đề khác