VnReview
Hà Nội

Facebook cung cấp công nghệ nén hình ảnh mới

Facebook đang giúp các nhà sản xuất thiết bị di động giải quyết nhu cầu nén hình ảnh, bằng cách cung cấp công nghệ giúp tải lên hình ảnh nhanh hơn dưới dạng nguồn mở.

Spectrum sẽ giúp việc nén hình ảnh của các nhà phát triển ứng dụng Facebook tốt hơn

Theo Engadget, khi mà công nghệ máy ảnh smartphone ngày càng tốt hơn thì việc tải ảnh lên internet cũng bị ảnh hưởng do kích thước tập tin lớn. Tập tin càng lớn, người dùng càng phải sử dụng nhiều dữ liệu và thời gian tải lâu hơn.

Chính vì vậy công cụ mang tên gọi Spectrum của Facebook hứa hẹn giải quyết vấn đề. Vì là nền tảng nguồn mở nên Spectrum có thể tích hợp vào các dự án iOS và Android. Về cơ bản, điều đó có nghĩa là nó có thể làm việc với các ứng dụng không phải của Facebook.

Nếu thường xuyên tải ảnh lên Facebook qua ứng dụng di động, người dùng có thể thấy khả năng tối ưu hóa của nó chưa thực sự hoàn hảo khi hình ảnh bị nén quá nhiều. Nhưng nếu được cung cấp cho các nhà phát triển, họ có thể tiết kiệm thời gian viết chương trình.

Facebook cho biết Spectrum đã cải thiện độ tin cậy và chất lượng tải hình ảnh trên các ứng dụng với khả năng giảm kích thước tập tin lên đến 15% trong khi vẫn duy trì chất lượng của chúng. Dự án nguồn mở hiện có sẵn trên GitHub.

Theo Thanh Niên

Chủ đề khác