VnReview
Hà Nội

Trung Quốc: nhân viên nữ "ế" có thêm 8 ngày nghỉ Tết để tìm bạn trai

Khá bất ngờ khi mới đây hai công ty du lịch ở Hàng Châu, Trung Quốc đã cho phép các nhân viên nữ ngoài 30 tuổi có cơ hội nghỉ thêm ít nhất 8 ngày sau Tết để tìm kiếm bạn đời.

Không chỉ được nghỉ Tết lâu hơn, những nhân viên nữ trên 30 tuổi tại hai công ty Trung Quốc cũng sẽ được về quê sớm hơn để có thời gian tìm kiếm người yêu và hẹn hò.

Cụ thể hai công ty có trụ sở tại Hàng Châu, Chiết Giang là công ty biểu diễn Tống Thành và Quản lý Du lịch Tống Thành đã ký một quyết định bất ngờ khiến nhiều nhân viên nữ trong công ty vô cùng vui mừng.

Theo tờ South China Morning Post, những phụ nữ ngoài 30 tuổi tại công ty có cơ hội nghỉ thêm 8 ngày sau khi hết 7 ngày nghỉ Tết quy định. Khoảng thời gian hơn 1 tuần này được kỳ vọng sẽ giúp các nhân viên nữ có thêm thời gian để tìm kiếm người bạn đời.

Thậm chí hai công ty cho biết, các nhân viên nữ có thể làm đơn nghỉ thêm nếu họ muốn có thời gian hẹn hò trọn vẹn nhất. Cũng trong thông báo có ghi, nếu nhân viên có giấy chứng nhận kết hôn trước ngày 31/12/2019, họ có thể được hưởng gấp đôi tiền thưởng Tết.

Sở dĩ hai công ty tại Hàng Châu đưa ra thông báo đầy bất ngờ trên vì nhiều nhân viên nữ trong công ty có xu hướng tập trung chủ yếu cho sự nghiệp. Do đó họ ít khi quan tâm đến việc tìm kiếm người yêu và lập gia đình. Rất may là ban lãnh đạo công ty khá tâm lý khi đưa ra chính sách trên. Họ cũng mong rằng, chính sách hỗ trợ này có thể giúp các nhân viên nữ thoải mái và làm việc năng suất hơn.

Theo ông Huang Lei, quản lý nhân sự của công ty biểu diễn Tống Thành cho biết, tỷ lệ nam giới và nữ giới trong công ty là tương đương nhau. Tuy nhiên có vẻ các nhân viên nam dễ tìm kiếm người yêu hơn. Ông Lei chia sẻ, các nhân viên nữ tỏ ra rất vui mừng và hoan nghênh động thái của ban lãnh đạo. Lei tin tưởng khi các nhân viên nữ có được cuộc sống gia đình hạnh phúc, họ có thể thoải mái và cống hiến nhiều hơn nữa cho công ty.

Có một niềm tin tồn tại trong lòng xã hội Trung Quốc rằng, phụ nữ trên 30 tuổi mà vẫn còn độc thân là ế. Hơn nữa, họ cũng rất khó kiếm được cho mình những người chồng phù hợp khi ở độ tuổi này. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc cho rằng, ngoài lý do sự nghiệp, nhiều phụ nữ đã quá kén chọn và đặt tiêu chuẩn quá cao dẫn tới chưa tìm được đối tượng phù hợp.

Theo số liệu của Bộ dân chính Trung Quốc thống kê hồi 2015 cho thấy, nước này có hơn 200 triệu người trưởng thành độc thân. Đặc biệt tỷ lệ kết hôn cũng đang giảm dần kể từ năm 2013.

Cách đây khoảng một tuần, một trường trung học tại Hàng Châu đã tạo điều kiện cho các giáo viên còn độc thân thêm 2 ngày nghỉ phép/tháng để có thời gian tìm người yêu.

Tiến Thanh

Chủ đề khác