VnReview
Hà Nội

Mỹ: xem phim khiêu dâm online phải góp 20 USD để xây tường biên giới với Mexico

Một nhà lập pháp bang Arizona đã đề xuất một khoản phí 20 USD cho những người muốn xem nội dung khiêu dâm trực tuyến để quyên tiền xây dựng bức tường biên giới giữa Arizona và Mexico.

Đại diện bang Gail Griffin đã đưa ra đề xuất Arizona House Bill 2444 tuần trước trong chiến dịch quyên góp tiền xây dựng tường biên giới giữa Arizona và Mexico.

Mỹ: Xem phim khiêu dâm online phải góp 20 USD?

Đề xuất yêu cầu các nhà sản xuất và phân phối thiết bị kết nối Internet triển khai phần mềm chặn không cho xem phim khiêu dâm trực tuyến chừng nào người xem chưa đóng góp ít nhất 20 USD cho Cơ quan Thương mại Arizona. Số tiền này chỉ phải đóng 1 lần.

Số tiền này sẽ được sử dụng để thiết lập cái mà dự luật trên gọi là "Quỹ phòng chống buôn bán và khai thác trẻ em của John McCain". Quỹ đó sẽ "cung cấp các khoản tài trợ cho các cơ quan chính phủ và các tổ chức tư nhân hoạt động nhằm duy trì các tiêu chuẩn cộng đồng nhằm mục đích củng cố gia đình và phát triển, mở rộng hoặc củng cố các chương trình cho nạn nhân của tội phạm tình dục". Tổng số tiền thu được từ thu phí xem phim khiêu dâm sẽ được chi cho khoảng 10 dự án, trong đó đứng đầu danh sách dự án được cấp tiền là "xây dựng một bức tường biên giới giữa Mexico và tiểu bang này hoặc quỹ an ninh biên giới".;

Đề xuất này được đưa ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục thúc đẩy việc xây một bức tường biên giới với Mexico.

Đề xuất của đại diện bang Arizona ngay lập tức bị coi vi hiến, theo lời một số nhân vật trong ngành giải trí. Tất nhiên, đây mới chỉ là đề xuất. 

 

A.M

Theo Arstechnica

Chủ đề khác