VnReview
Hà Nội

Trực tiếp Việt Nam vs Nhật Bản: Đội hình thi đấu, nhận định trước trận

Vào 20h tối nay, 24/1, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận tứ kết Asian Cup 2019 gặp Nhật Bản. Đây là đối thủ mà thày trò HLV Park Hang Seo từng đánh bại 1-0 ở vòng bảng ASIAD 2018 bằng bàn thắng của "Messi Việt Nam" Nguyễn Quang Hải.

Đội hình thi đấu

Trước ứng cử viên cho ngôi vô địch, đội tuyển Việt Nam sẽ có được đội hình mạnh nhất, khi không có cầu thủ nào dính chấn thương và thẻ phạt. Trong khi đó, Nhật Bản không có được sự phục vụ của bộ đôi ngôi sao là tiền đạo tiền đạo Yoshimori Muto và tiền vệ Toshihiro Aoyama.

Nhiều khả năng sẽ không có bất ngờ ở vị trí thủ môn và hàng hậu vệ. HLV Park Hang Seo sẽ giữ nguyên bộ khung ở những vị trí này giống như những trận đấu trước đó của đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, hàng tiền vệ và tiền đạo sẽ có những sự thay đổi lớn để phù hợp với cách chơi của đối thủ Nhật Bản.

Nhật Bản năm nay thường sử dụng lối đá lùi sâu phòng ngự phản công. Khi ấy, tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều đất diễn hơn so với khi gặp Iran hay Iraq. Đó là lý do mà HLV Park sẽ tin dùng Lương Xuân Trường ở tuyến giữa.

Đá cặp với Lương Xuân Trường phải là một cầu thủ vừa có kinh nghiệm và có khả năng bọc lót, đánh chặn như Nguyễn Huy Hùng hoặc Phạm Đức Huy. Đỗ Hùng Dũng cũng là một sự lựa chọn tốt nhưng sau 2 trận thi đấu liên tiếp, Hùng Dũng có thể xuống sức và được cho nghỉ.

Trên hàng tiền đạo, đội tuyển Việt Nam cần sự đột biến trước hàng phòng ngự chắc chắn của Nhật Bản. Rất có thể HLV Park sẽ tin dùng Văn Toàn và Quang Hải thi đấu tiền đạo cánh, trong khi tiền đạo cắm vẫn là Công Phượng.

Nhận định trước trận

Trước trận quyết chiến ở vòng tứ kết, HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao đội tuyển Nhật Bản bởi phần lớn cầu thủ của họ đang chơi bóng châu Âu. "Đây là một trận đấu không dễ dàng chút nào. Thử thách đối với tôi là rất lớn nhưng tôi sẵn sàng đối mặt với thách thức thú vị này", thầy Park tự tin cho biết.

Nói về đối thủ sau khi xem trận đấu ở vòng 1/8 vừa qua, ông Park đánh giá Nhật Bản phòng ngự từ xa rất chặt chẽ. Các đường chuyền của họ có độ chính xác và hiểm hóc cao. "Tuy nhiên đội tuyển Việt Nam sẽ không tạo ra kẽ hở cho họ khai thác. Tôi phải hết sức cảnh giác về khía cạnh này", ông Park chia sẻ.

Khi đưa ra nhận xét về chiến thuật và sức mạnh tiềm ẩn của Nhật Bản, HLV Phạm Minh Đức cũng có lời khuyên cho đội tuyển Việt Nam khi đối đầu ứng cử viên vô địch Asian Cup 2019: "Nhật Bản mạnh thật nhưng không phải không có cơ hội cho đội tuyển Việt Nam. Theo tôi, nếu duy trì được lối chơi, sự tập trung như trận thắng Jordan vừa rồi, Việt Nam đủ sức đưa Nhật Bản đến hai hiệp phụ tại vòng tứ kết Asian Cup năm nay".

Đồng quan điểm, BLV Quang Huy cũng cho rằng Nhật Bản vẫn hơn chúng ta về đẳng cấp, song trong bóng đá luôn tồn tại yếu tố bất ngờ. "Trong bóng đá không nói trước được điều gì cả, nhất là khi chúng ta đã vào đến vòng đấu này rồi thì vẫn có quyền mơ mộng. Chúng ta đã có kinh nghiệm đối đầu với Nhật Bản tại ASIAD 18. Đây là điều mà nhiều cầu thủ sẽ tích lũy được khi được tham gia trận đấu tới đây", BLV nổi tiếng của bóng đá Việt Nam nhận định.

Dự đoán về kết quả trận đấu này, BLV Quang Huy đặt kỳ vọng đội tuyển Việt Nam sẽ hoà Nhật Bản 1-1 trong 120 phút và thắng họ trong loạt luân lưu: "Tôi hy vọng rằng, đây là trận đấu mà chúng ta sẽ hoà Nhật Bản 1-1 trong 120 phút và thắng họ trong loạt luân lưu. Quang Hải sẽ ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu. Tôi đặt niềm tin ở cầu thủ này".

Đội tuyển Việt Nam có 1 ngày nghỉ nhiều hơn so với Nhật Bản trước vòng tứ kết. Trận tứ kết 1 giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 24/1 trên sân Al Maktoum.

G.L

Chủ đề khác