VnReview
Hà Nội

38 năm trước, tiền vệ Park Hang-seo từng giúp Hàn Quốc thắng Nhật Bản

ASIAN CUP 2019: Khoảng 38 năm về trước, trong trận đấu duy nhất cho tuyển Hàn Quốc, tiền vệ 22 tuổi Park Hang-seo giúp đội bóng của mình đánh bại Nhật Bản với tỷ số 1-0.

Tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu Nhật Bản - đội bóng số một châu Á - trong trận tứ kết;Asian Cup 2019 diễn ra lúc 20h (giờ Việt Nam) tối nay. Trong cặp đấu này, Nhật Bản là đội đứng cửa trên. Tuyển Việt Nam cũng chưa từng chiến thắng Nhật Bản trong suốt lịch sử đối đầu giữa đôi bên.

Nhưng nếu phải tìm một điểm tựa, người hâm mộ Việt Nam có thể nhìn về phía HLV Park Hang-seo. Đối thủ Nhật Bản có một vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp bóng đá của ông Park.

HLV Park Hang-seo ngày còn trẻ từng là tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc, ra sân trong trận thắng Nhật Bản 1-0.

Ngày 8/3/1981, tiền vệ trẻ Park Hang-seo đã có màn ra mắt đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Đó là trận đầu tiên và cũng là duy nhất của ông Park cho tuyển Hàn Quốc trong suốt sự nghiệp.

Hôm ấy, Hàn Quốc đá giao hữu thường niên với Nhật Bản. Trận đấu ấy đã diễn ra rất căng thẳng. Cuối cùng, Hàn Quốc có Park Hang-seo trong đội hình đánh bại Nhật Bản với tỷ số 1-0.

Ngày ấy, tiền vệ Park Hang-seo chỉ mới 22 tuổi. Hệ thống dữ liệu của KFA (Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản) cho biết ông Park khi ấy cao 1,70 m, nặng 62 kg. Tiền vệ trẻ khi đó nổi tiếng với lối chơi máu lửa, luôn chiến đấu đầy nhiệt huyết như chính cái cách ông đang huấn luyện Việt Nam ngày hôm nay.

Sau này, ông Park không bao giờ còn được gọi lên tuyển quốc gia. Nhưng ký ức trước Nhật Bản hôm 8/3/1981 vẫn mãi in đậm trong tâm trí ông.

Nguồn dữ liệu vô cùng ít ỏi của KFA cho biết những thông tin sơ lược về tiền vệ Park Hang-seo trong trận đấu duy nhất của ông cho tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Tiền vệ Park Hang-seo vốn trưởng thành từ đội bóng Đại học Hanyang. Đến khi đủ tuổi, ông nhập ngũ và chơi cho đội bóng quân đội trước khi dành phần lớn thời gian sự nghiệp cho CLB Lucky-Goldstar FC - tiền thân của FC Seoul lừng lẫy ngày nay.

Năm 1981, ông Park giải nghệ và bắt đầu tham gia công tác huấn luyện. Phần còn lại cùng đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002 và hành trình kỳ diệu với bóng đá Việt Nam đã trở thành lịch sử.

Đêm nay, trước siêu cường Nhật Bản, nếu phải tìm một điểm tựa, các cầu thủ có thể nhìn về phía ông thầy của mình. Hãy nhớ rằng tuyển Việt Nam đang có một người từng đánh bại Nhật Bản.

Theo Zing

Chủ đề khác