VnReview
Hà Nội

Mỹ: Kẻ ấu dâm trẻ em bị bắt vì lợi dụng game Fortnite để dụ dỗ nạn nhân

Cảnh sát tin rằng vẫn còn nhiều nạn nhân khác đã mắc bẫy.

Anthony Gene Thomas, một người đàn ông 41 tuổi tại bang Florida (Mỹ) đã bị bắt với cáo buộc quan hệ tình dục bất hợp pháp với trẻ vị thành niên và 22 tội danh khiêu dâm trẻ em khác. Thomas được cho là cùng đồng phạm sử dụng trò chơi Fortnite để dụ dỗ gặp mặt nạn nhân, trong đó có một cô gái 17 tuổi rồi sau đó thực hiện hành vi đồi bại.

Theo Business Insider, hình ảnh và video về cuộc gặp đã được tìm thấy trong điện thoại của Thomas.

"Đây là vụ việc đáng lo ngại không chỉ vì nó liên quan đến ấu dâm trẻ em, mà cách thức để liên lạc với nạn nhân là thông qua một trò chơi trực tuyến phổ biến. Chúng tôi tin rằng vẫn còn nhiều nạn nhân khác", Tổng chưởng lý bang Florida Ashley Moody cho biết.

Khi kiểm tra nhật ký cuộc gọi của Thomas, chính quyền tin rằng có thể có tới 20 nạn nhân khác.

Về trường hợp của cô gái 17 tuổi, kẻ đồng phạm đã tìm thấy cô trong Fortnite, sau đó giới thiệu cho Thomas. Gã dụ dỗ nạn nhân bằng lời hứa tặng quà, thẻ tín dụng và điện thoại sau khi cô tâm sự rằng mình đang gặp khó khăn.

Cuộc hẹn diễn ra vào ngày 25/8/2018. Thomas cùng đồng phạm đưa cô gái lên xe rồi chở về nhà Thomas, nơi được cho là xảy ra vụ đồi bại. Sau khi cha mẹ cô thông báo mất tích, cảnh sát đã dò ra nhà của Thomas rồi đưa cô trở về 1 ngày sau đó. Thomas được cho là vẫn liên lạc với nạn nhân trước khi có lệnh khám xét vào này 11/10.

Kẻ ấu dâm Anthony Gene Thomas

Thomas đang đối mặt với cáo buộc dụ dỗ, thực hiện quan hệ tình dục bất hợp pháp với trẻ em bằng máy tính và hơn 20 tội danh khiêu dâm khác. Hiện chưa xác định được kẻ đồng phạm là ai, hoặc liệu họ có phải đối mặt với cáo buộc hình sự hay không.

Giống như mạng xã hội, các trò chơi phổ biến như Fortnite luôn ẩn náu những kẻ xấu sẵn sàng vì mục đích cá nhân mà hãm hại người khác. Phụ huynh nên theo dõi các hoạt động của con em mình để đảm bảo an toàn cho chúng trên các nền tảng xã hội trực tuyến quy mô lớn để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác