VnReview
Hà Nội

Táo quân 2019 sẽ “đá xoáy” những vụ việc nào?

Như format hơn 15 năm qua, Táo quân 2019 phát sóng đêm giao thừa tiếp tục tái hiện lại những vụ việc nổi cộm trong năm thông qua ngôn ngữ hài hước nhưng châm biếm sâu cay.

Tối qua (25/1), đêm diễn đầu tiên của chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2019 đã diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội. Theo thông tin ban đầu, những vấn đề kinh tế, xã hội nổi cộm trong năm 2018 bị châm chích trong Táo quân gồm có vụ chơi chữ "thu phí", "thu giá" đặt tại các trạm BOT của ngành giao thông; ngành giáo dục có sửa điểm thi, độc quyền sách giáo khoa, cách đánh vần "lạ", thầy cô giáo đánh trò; trò đánh thầy. Kinh tế năm nay cũng tiết chế hơn vì tấm gương những vụ đại án.

Táo quân 2019

Vấn đề thời sự lớn như chiến dịch "đốt lò", phanh phui các vụ đại án tham nhũng, xử lý những quan chức tham nhũng với chủ trương "không có vùng cấm", trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên được Táo Quân đề cập xuyên suốt chương trình. Tất nhiên, những thành tích của bóng đá Việt Nam năm qua không thể thiếu ở Táo quân. Cụm từ thịnh hành nhất hiện nay là 4.0 cũng được du nhập lên Thiên đình, về chất chưa rõ 4.0 làm thay đổi thế nào nhưng về hình thức thì ít nhất nó đã hiện diện thường trực ở lời nói khiến không thể có ai không biết đến 4.0.

táo quân 2019

Vẫn là Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu như những năm trước, nhưng các Táo có sự thay đổi (cả diễn viên lẫn vai Táo) với Táo Giao thông (Tự Long), Xã hội (Vân Dung), Giáo dục (Chí Trung), Kinh tế (Quang Thắng). Nhân vật "phó" Thiên Lôi ranh ma do Duy Nam và Trung Ruồi thể hiện.

Đêm diễn Táo quân 2019 kéo dài đến hơn 4 tiếng, khiến khán giả cười nghiêng ngả. Khi phát sóng trên truyền hình, Táo quân 2019 sẽ chỉ kéo dài khoảng 2 tiếng.

Minh Hà

Chủ đề khác