VnReview
Hà Nội

Khám phá giải eSports Legion of Champions Series III 2019: ngày hội lớn cho game thủ bán chuyên châu Á

Giải eSport Legion of Champions mùa thứ 3 hội tụ 12 đội bán chuyên đến từ 11 quốc gia trong khu vực, cùng tranh tài cho danh hiệu quán quân châu Á.

Vòng chung kết của giải đấu Liên minh huyền thoại Legion of Champions Series III (LoC III) vừa chính thức khai mạc tại tổ hợp trung tâm thương mại - giải trí Central Plaza Ladprao, Bangkok, Thái Lan vào sáng ngày 25/1. Đây là cuộc thi eSports (thể thao điện tử);được Lenovo hợp tác cùng với Intel tổ chức,  quy tụ 60 game thủ đến từ 11 quốc gia trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương gồm cả Việt Nam.

Sân khấu chính của Legion of Champions Series III 2019 với quy mô hoành tráng.

Được tổ chức thường niên từ năm 2017, Legion of Champions Series III là mùa giải có quy mô lớn nhất từ trước tới nay trong hệ thống LoC. Giải đấu năm nay đánh dấu sự tham gia lần đầu tiên của các đội đến từ Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc, bên cạnh các quốc gia quen thuộc như Hồng Kông/Ma Cao, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Đại diện cho Việt Nam là team Flash.

Tổng giá trị giải thưởng của LoC 2019 lên tới 35.000 USD (tương đương khoảng 810 triệu đồng), là giải LoC có giá trị giải thưởng lớn nhất trong 3 mùa tổ chức. Đội giành ngôi vô địch sẽ được nhận giải thưởng 7.000 USD tiền mặt kèm 5 chiếc laptop gaming Legion Y530 với tổng trị giá 5.000 USD, trong khi đó các đội á quân và thứ 3 sẽ được nhận lần lượt 3.000 USD và 2.000 USD.

Tại giải đấu LoC trước đó được tổ chức vào đầu năm 2018 đã chứng kiến sự tham gia của gần 7.000 game thủ và 20.000 khán giả trực tiếp. Trong mùa LoC, ban tổ chức dự kiến sẽ đón khoảng 8.000 game thủ và 30.000 khán giả.

Dưới đây là những hình ảnh về giải đấu Legion of Champions Series III do phóng viên VnReview trực tiếp ghi nhận tại Bangkok, Thái Lan.

Khu vực thi đấu được chia làm 4 vùng, trong hình là khu vực Main Stage. 12 đội được chia thành 2 bảng và đấu 5 trận tính điểm trước khi được xét điều kiện vào tứ kết đánh theo thể thức Best of 3.

Lễ khai mạc không thể thiếu màn trình diễn cosplay các nhân vật nổi tiếng trong tựa game League of Legends, tựa game truyền thống của giải LoC.

Các cosplayer Thái Lan luôn được cộng đồng yêu mến, đánh giá cao về độ tỉ mỉ trong trang phục, hoá trang, thần thái, mang tới cảm giác như chính nhân vật trong game đang bước ra ngoài đời thực.

Lễ khai mạc trở nên sôi động hơn hẳn khi có sự xuất hiện của nhóm nhạc Sweat 16 - một nhóm nhạc idol nổi tiếng của Thái Lan với 13 thành viên nữ.

Sweat 16 thể hiện liên tiếp 5 bài hát theo nhiều phong cách khác nhau và làm bầu không khí LoC 2019 trở nên hết sức náo nhiệt

Đông đảo khán giả đến theo dõi trực tiếp các game thủ tranh tài tại LoC 2019, ước tính trong 3 ngày diễn ra giải đấu, sẽ có khoảng 8000 lượt khách tham quan.

Khu vực thi đấu của các game thủ. Dàn máy phục vụ giải đấu năm nay là những chiếc Legion Desktop - những chiếc PC có cấu hình mạnh mẽ cùng thiết kế hầm hố, bắt mắt. Màn hình, bàn phím, chuột, tai nghe cũng đều là những sản phẩm thuộc dòng Legion gaming của Lenovo. Các game thủ được phép sử dụng phím chuột và tai nghe riêng.

Team Flash của Việt Nam với 5 thành viên chính, 1 thành viên dự bị. Đáng chú ý khi Flash có sự xuất hiện của game thủ chuyên nghiệp Trần Tiến Thịnh (Ciel).

Bên cạnh khu vực dành cho các game thủ, ban tổ chức bố trí sẵn các dàn máy để khán giả có thể lập team thể hiện trình độ cùng bạn bè, không ít game thủ nữ đã có mặt tại sự kiện để so tài cùng các đấng mày râu.

Các màn hình lớn được đặt ở nhiều khu vực trong khán phòng để khán giả có thể dễ dàng theo dõi diễn biến các trận đấu

Team Flash của Việt Nam đã có thành tích ấn tượng tại vòng bảng với 5 trận toàn thắng, đứng đầu bảng A.

Tuy nhiên, hiện tại Flash đã nhận thất bại đầu tiên trước Team Diamond của Đài Loan và phải thi đấu trận playoff với team Mega Esport của Thái Lan.

Ngoài khu vực thi đấu, khách tham quan sự kiện còn cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn.

Mô hình các nhân vật trong Liên Minh Huyền Thoại luôn là sản phẩm thu hút nhiều sự chú ý.

Mô hình nữ tướng tiểu hồ ly 9 đuôi Ahri có giá lên tới 7400 bạt (khoảng 5,5 triệu đồng).

Ziggs cũng có giá tới 6000 bạt (khoảng 4,4 triệu đồng).

Anh chàng Braum cơ bắp cuồn cuộn có giá "dễ thở" hơn, chỉ 3400 bạt (khoảng 2,5 triệu đồng).

Nhiều mini game thú vị từ các nhà tài trợ để người dùng giải trí.

Tất nhiên Lenovo không quên trưng bày những chiếc laptop gaming Legion mới nhất của họ để người dùng có thể tận tay trải nghiệm.

Những chiếc Legion Y740 vừa được ra mắt tại CES 2019 với cấu hình rất mạnh mẽ, card đồ hoạ RTX 2080 Max-Q, vi xử lý Intel Core i7-8750H, màn hình 17,3" Full HD NVIDIA G-SYNC, Dolby Vision HDR 400, 144 Hz, 500 nit, 32GB RAM 512GB PCIe NVMe SSD.

Máy vẫn có thiết kế tương tự thế hệ Legion Y730 với kiểu dáng mỏng gọn, cân bằng giữa yếu tố hầm hố của game thủ và phong cách của các máy trạm workstation.

Hệ thống đèn LED RGB được bố trí cả ở các khe tản nhiệt giúp Legion Y740 thêm phần nổi bật.

Giao lưu với các coplayer xinh đẹp, thân thiện cũng là hoạt động thu hút đông đảo khách tham quan.

LoC 2019 sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày mai (27/1), những diễn biến chính của giải đấu này cũng như kết quả thi đấu của team Việt Nam - Flash sẽ tiếp tục được VnReview cập nhật trong các bài viết tiếp theo, mời bạn đọc chú ý theo dõi.

Thành Đạt

Từ Bangkok, Thái Lan

Chủ đề khác