VnReview
Hà Nội

Khách hàng ‘tố’ Vietnamobile gây khó, không cho chuyển mạng giữ số

Tình trạng trói chân khách hàng muốn chuyển mạng giữ số của Vietnamobile liên tục được người dùng phản ứng, trong đó có nhiều khách hàng đã lên trụ sở nhà mạng nhiều lần.

Sáng 17/1, anh V.Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội), chủ nhân của số thuê bao 0928***999 tới điểm bán hàng của Viettel để làm thủ tục chuyển mạng giữ số tới nhà mạng này từ nhà mạng gốc là Vietnamobile. Cũng như nhiều người dùng có chung nhu cầu, anh Hưng nộp 50.000 đồng phí chuyển mạng giữ số cho nhà mạng quân đội, hoàn tất các mẫu đơn và nhận SIM trắng Viettel để chờ chuyển mạng thành công sẽ có thể sử dụng được.

"Sau khi soạn cú pháp yêu cầu chuyển mạng giữ số, tổng đài báo lại sau 2 ngày cho biết yêu cầu của tôi đã bị hủy do chưa đáp ứng được 1 trong các điều kiện chuyển mạng, đồng thời yêu cầu tôi liên hệ với Vietnamobile để biết chi tiết", anh Hưng chia sẻ.

Nhiều khách hàng phản ánh Vietnamobile đang làm khó quá trình chuyển mạng giữ số để giữ chân chủ thuê bao. Ảnh: Ngô Minh.

Tuy nhiên khi liên hệ với nhà mạng này, anh Hưng cho rằng mình đã bị nhà mạng liên tục gây khó dễ.

"Ban đầu nhà mạng đặt câu hỏi vì sao lại yêu cầu chuyển mạng, tôi trả lời rõ ràng rằng do sử dụng Vietnamobile rất khó khăn trong thanh toán cước, không hỗ trợ nộp cước trực tuyến qua các ứng dụng như nhà mạng khác. Việc mua thẻ nạp cũng rất khó và bị hạn chế về thời gian nạp", anh Hưng bày tỏ.

Phản hồi ý kiến của khach hàng, nhân viên tổng đài của nhà mạng cho rằng sẽ ghi nhận ý kiến của anh và chuyển lên cấp cao hơn. Tuy nhiên sau nhiều ngày chờ đợi, anh Hưng không hề nhận được thông tin nào phản hồi của Vietnamobile.

"Đến giờ tôi vẫn không rõ mình không đáp ứng được điều kiện chuyển mạng nào. Nhân viên nhà mạng không hề nói cho tôi là tôi đang vướng mắc ở đâu, cần gặp ai, giải quyết như thế nào để có thể chuyển mạng", anh Hưng bức xúc.

Sau đó, anh Hưng nhận được cuộc gọi từ hội sở của Vietnamobile nhưng vẫn không tìm được tiếng nói chung. Anh Hưng cho hay sẽ tiếp tục lên văn phòng của nhà mạng để làm đơn yêu cầu chuyển mạng. Tuy nhiên với phương án này thì đại diện nhà mạng cho hay cũng không có tác dụng vì hiện hệ thống của nhà mạng đang nâng cấp, không thể thực hiện chuyển mạng giữ số theo yêu cầu của anh.

"Tại sao hệ thống của họ nâng cấp mà vẫn thu được tiền cước đều, trong khi chuyển mạng cho khách hàng thì lại không làm được", khách hàng này thắc mắc.

Sau 10 ngày thực hiện yêu cầu chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao, anh Hưng vẫn chưa thể chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà mạng mới trong khi phí chuyển mạng đã mất và quá trình chuyển mạng vẫn đang bế tắc.

"Tôi nghĩ mình phải theo đuổi tới cùng và sẽ gửi thêm đơn yêu cầu chuyển mạng. Tôi cũng nói với nhà mạng rằng họ nên chia tay khách hàng một cách văn mình để giữ chữ tín chứ không nên làm như thế này", anh Hưng nhấn mạnh.

Anh Hưng không phải là khách hàng duy nhất của Vietnamobile gặp khó trong quá trình "chia tay" nhà mạng này. Trên các diễn đàn về công nghệ và viễn thông, rất nhiều thành viên bày tỏ bức xúc vì phải đi lại nhiều lần tới điểm bán hàng của nhà mạng mà vẫn không thể chuyển mạng giữ số.

Zing.vn đã liên hệ với đại diện Vietnamobile nhưng chưa nhận được phản hồi từ nhà mạng này.

Cuối tháng 12/2018, trước phản ánh về việc nhà mạng gây khó dễ cho các thuê bao chuyển mạng giữ nguyên số, Bộ Thông tin và Truyền thông đã họp với các nhà mạng và yêu cầu công khai trên trang chủ của các đơn vị này.;Theo lãnh đạo Bộ, tiến tới quy định chuyển mạng giữ nguyên số sẽ hết sức đơn giản như khách hàng chỉ cần đầy đủ thông tin cá nhân như chứng minh nhân dân là các mạng bắt buộc phải cho chuyển.

Theo Zing

Chủ đề khác