VnReview
Hà Nội

Trung Quốc xóa sổ gần 8.000 "ứng dụng di động độc hại"

Cơ quan quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) cho biết đã xóa gần 8.000 ứng dụng di động "độc hại" trong một nỗ lực thắt chặt kiểm soát mạng Internet của đất nước.

Theo Reuters, CAC tuyên bố đã yêu cầu các nhà điều hành viễn thông đóng cửa 7.873 ứng dụng di động bị phát hiện lừa đảo đánh cắp thông tin và "moi tiền" người dùng.

Chiến dịch thanh trừng được bắt đầu từ tháng 9 nhắm vào "ứng dụng di động độc hại vi phạm các quyền của người dùng", cơ quan này cho biết.

Một trong số những ứng dụng bị CAC "cấm cửa" có cả phiên bản tiếng Trung của trò chơi Fruit Ninja, "dụ" người dùng đăng ký vào các dịch vụ trả phí không cần thiết làm họ mất tiền.

Có tổng cộng 3 game mang tên Fruit Ninja được đăng ký với cơ quan phát hành của Trung Quốc nhưng chưa rõ game bị xóa đến từ nhà phát hành nào.

Một vài game khác với tựa đề "khiêu gợi" như Bathroom Goddesshay Naughty Housemaid cũng bị xóa do đánh cắp thông tin người dùng, spam,...

Trung Quốc là nơi có thị trường trò chơi lớn nhất thế giới, nhưng trong năm qua đã phải chịu kiểm soát nghiêm ngặt khi chính quyền ngừng phê duyệt game mới trong hơn 1 năm. Đến nay, dù đã cho cấp phép lại nhưng các nhà phát hành như Tencent hay NetEase vẫn chưa có động thái gì mới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác