VnReview
Hà Nội

Việt Nam đứng thứ 4 tại giải eSports Legion of Champions III 2019 do Lenovo và Intel đồng tổ chức

Giải đấu eSports Legion of Champions (LoC) mùa thứ 3 đã khép lại với danh hiệu vô địch thuộc về team Awe Star đến từ Hàn Quốc. Dù đã có thành tích ấn tượng tại vòng bảng nhưng team Flash của Việt Nam đã phải dừng bước ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

Team Awe Star từ Hàn Quốc trong lần đầu tiên tham dự giải đã xuất sắc giành ngôi vô địch Legion of Champions III 2019;

Legion of Champions Series III (LoC III) là giải đấu eSports thường niên được đồng tổ chức bởi Lenovo và Intel từ năm 2017, thu hút đông đảo game thủ từ các quốc gia Châu Á và lượng lớn khán giả tới theo dõi trực tiếp với hàng loạt trận đấu căng thẳng, kịch tính. Năm nay, LoC III 2019 diễn ra trong ba ngày từ 25 đến 27/01 tại trung tâm thương mại - giải trí Central Plaza Ladprao, Bangkok, Thái Lan.

Trong 3 mùa giải LoC đã diễn ra, LoC 2019 có quy mô lớn nhất khi lần đầu tiên có sự tham gia của các đội đến từ Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc, bên cạnh các quốc gia quen thuộc như Hồng Kông/Ma Cao, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Tổng giá trị giải thưởng của LoC 2019 lên tới 35.000 USD (tương đương khoảng 810 triệu đồng), cũng là giải LoC có giá trị giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay.

LoC III 2019 với quy mô hoành tráng, lớn nhất từ trước đến nay trong 3 mùa giải từng tổ chức

Sau 3 ngày thi đấu với nhiều trận đấu sôi nổi, gay cấn, chức vô địch của LoC 2019 đã thuộc về team Awe Star đến từ Hàn Quốc. Dù lần đầu tiên tham dự giải, Awe Star tiếp tục khẳng định đẳng cấp của các gamer xứ Hàn ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends). Với chức vô địch, Awe Star đã nhận được giải thưởng giá trị bao gồm 7.000 USD tiền mặt cùng 5 chiếc laptop gaming Legion Y530 có tổng giá trị 5.000 USD. Trong khi đó, đội á quân Diamond của Đài Loan và đội đạt giải 3 Mega Esports của Thái Lan cũng nhận được giải thưởng tương ứng trị giá 3.000 USD và 2.000 USD.

Đội á quân Diamond của Đài Loan

Team giành giải 3 Mega Esports của Thái Lan

Team Flash của Việt Nam cùng với team M.W của Hồng Kông cùng xếp ở vị trí thứ 4 với giải thưởng trị giá 1.700 USD. Khá đáng tiếc cho Flash khi họ đã có thành tích ấn tượng ở vòng bảng với 5 trận toàn thắng, xếp đầu bảng A. Tuy nhiên, ở những trận đấu quan trọng tại vòng trong, Flash đã không thể vượt qua đội á quân Diamond của Đài Loan và team Mega Esport của Thái Lan.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Ken Wong, Chủ tịch mảng Máy tính & Thiết bị thông minh của Lenovo khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: "Tôi rất tự hào khi đây là năm thứ ba liên tiếp chúng tôi tạo ra một nền tảng hoàn hảo cho các game thủ thế hệ mới hội tụ, tranh tài và kết nối với nhau. Đây cũng là cơ hội cho chúng tôi có thể gắn kết hơn với các game thủ, đồng thời đảm bảo rằng thương hiệu Legion của chúng tôi sẽ được phát triển theo sát nhu cầu và mong muốn của họ. Kể từ giải đấu LOC đầu tiên vào năm 2017, số lượng đội tham gia đã tăng gấp đôi. Đây là kết quả vượt quá sự kỳ vọng của chúng tôi và chúng tôi hy vọng sẽ nâng giải đấu eSports này lên tầm cao mới trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương."

 

Thành Đạt

Chủ đề khác