VnReview
Hà Nội

14.000 người HIV tại Singapore bị lộ thông tin

Theo Gizmodo, hồ sơ y tế và thông tin liên lạc của 14.000 người nhiễm HIV tại Singapore đã bị tung lên mạng.

Trong bài đăng trên website Bộ Y tế Singapore, thông tin của khoảng 14.200 cá nhân được chẩn đoán nhiễm HIV của quốc gia này đã bị rò rỉ trên mạng, bao gồm ID hồ sơ, tên, số điện thoại, địa chỉ, kết quả xét nghiệm và các thông tin y tế khác.

Đại diện Bộ Y tế Singapore cho biết đây là hành động bất hợp pháp, đồng thời Bộ đang làm việc với các bên liên quan để vô hiệu hóa quyền truy cập chúng.

Bộ cho biết thông tin này bị rò rỉ bởi một công dân Mỹ tên là Mikhy K Farrera Brochez, người nhiễm HIV đã bị kết án tại Singapore năm 2016 với nhiều tội danh lừa đảo và dính líu đến ma túy. Brochez đã nói dối về tình trạng HIV của mình để được việc làm tại Singapore.

Brochez bị trục xuất sau 28 tháng thụ án. Hành vi gian dối của gã được sự giúp sức bởi một bác sĩ người Singapore từng là người đứng đầu một đơn vị thuộc Bộ Y tế nước này.

Theo CNN, trong khi luật cấm du khách nhiễm HIV nhập cảnh vào Singapore đã được nới lỏng, họ vẫn bị cấm xin việc làm hoặc đăng ký thường trú.

Vụ rò rỉ lần này bao gồm 5.400 người Singapore được chẩn đoán nhiễm HIV trước tháng 1/2013 và 8.800 người nước ngoài được chẩn đoán trước tháng 12/2011.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác