VnReview
Hà Nội

Thanh niên xộ khám vì chơi chiêu để mua PlayStation với giá 11USD

Tưởng ngon ăn, nhưng cuối cùng anh chàng ranh ma này đã bị bắt và phải ngồi tù 4 tháng.

Có lẽ đây là vụ án oái ăm nhất từng xảy ra: nói dối tại quầy tự phục vụ ở siêu thị. Nếu chưa rõ về các quầy tự phục vụ ở siêu thị này (vốn chưa xuất hiện ở Việt Nam), thì đây là những quầy hàng mà bạn chỉ cần quét mã vạch sản phẩm, hoặc cân khối lượng số túi trái cây mà bạn vừa chọn, sau đó trả tiền và ra về, không hề có nhân viên siêu thị đứng kiểm kê và thu tiền như các quầy thanh toán truyền thống.

Nhưng nếu bạn quyết định nói dối một chút khi thanh toán tại quầy tự phục vụ thì sao?

Đây là một mánh khóe thường được lợi dụng bởi những người chuyên mặc cả, muốn mua cà chua loại xịn nhưng với giá của cà chua thường, hoặc đơn giản là không muốn bỏ nhiều tiền mua nho (vốn là một loại trái cây có giá cao hơn các loại trái cây thông thường khác). Tuy nhiên, thanh niên mà chúng ta nói đến trong bài viết không mua đồ ăn. Gã này quyết định sử dụng một chút tinh ranh để mua một chiếc máy chơi game PlayStation 4 với giá chỉ 9,29 Euro, so với giá gốc là 340 Euro. Tính ra USD, gã này chỉ bỏ ra 11 USD thay vì mức giá 389 USD mà những người khác phải trả.

Đó là thông tin được đăng tải trên tờ L'est Republicain. Thanh niên 19 tuổi chưa rõ tên đến từ vùng Bourgogne-Franche-Comte ở miền đông nước Pháp đã bị bắt và đưa ra tòa hôm 24/1 vừa qua vì báo với quầy hàng tự phục vụ ở siêu thị Monbeliard rằng chiếc máy PlayStation 4 đắt đỏ mà anh mua chỉ là...trái cây và rau. Có thể là nhầm lẫn thông thường chăng?

Vấn đề ở đây là, "được nước làm tới", gã trai tham lam này không chỉ thực hiện hành vi một mà đến hai lần, cho thấy đây rõ ràng là một kế hoạch mờ ám đã được dự tính trước để mua được máy chơi game với giá của trái cây và rau củ.

Chỉ có điều, đến lần thứ hai thì gã đã bị bắt quả tang và phải xộ khám. Hóa ra vì thiếu tiền mua vé tàu về Nice, gã đã nghĩ ra thủ đoạn tinh ranh này. Đáng tiếc, thay vì được về nhà, gã đã phải ăn cơm tù trong thời gian 4 tháng!

Minh.T.T

Chủ đề khác