VnReview
Hà Nội

Apple xin lỗi về sự cố FaceTime, hứa khắc phục trong tuần tới

Apple vừa lên tiếng xin lỗi vì lỗi phát sinh với tính năng "Group FaceTime" (gọi video nhóm trên FaceTime) và hứa sẽ phát hành bản vá trong tuần tới.

Apple xin lỗi về sự cố FaceTime, hứa sẽ khắc phục trong tuần tới

Theo PhoneArena, đầu tuần này, một lỗi trên FaceTime được phát hiện cho phép người dùng sử dụng tính năng gọi video nhóm có thể nhìn thấy hình ảnh và nghe âm thanh từ phía người nhận cuộc gọi ngay cả khi họ chưa bắt máy. Nói cách khác, lỗi này cho phép người dùng iPhone bí mật nghe các cuộc trò chuyện riêng tư từ những người dùng iPhone khác mà không cần sự đồng ý của họ. Apple đã nhanh chóng vô hiệu hóa tính năng "Group FaceTime" và hứa hẹn rằng bản cập nhật sẽ có mặt trong tuần này.

Apple đã đưa ra lời xin lỗi và lưu ý rằng vấn đề đã được giải quyết trên các máy chủ của công ty. Song song đó, công ty cho biết họ sẽ bắt đầu phát hành bản cập nhật sửa lỗi trong tuần tới và sẽ kích hoạt lại tính năng "Group FaceTime" trên các mẫu iPhone tương thích.

Tuyên bố cũng ghi nhận công lao của Grant Thompson 14 tuổi và mẹ Michele vì đã phát hiện ra vấn đề và báo cáo với họ. Vào thời điểm đó, bà Thompson không chắc chắn liệu Apple có phải lần đầu nghe nói về lỗi này từ họ hay không.

Dưới đây là lời xin lỗi được Apple gửi đến cộng đồng người dùng:

"Chúng tôi đã sửa lỗi bảo mật Group FaceTime trên các máy chủ của Apple và sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm để khắc phục cho người dùng trong tuần tới. Chúng tôi cảm ơn gia đình Thompson đã báo cáo lỗi. Chúng tôi xin lỗi chân thành đến những khách hàng bị ảnh hưởng và tất cả những người quan tâm đến vấn đề bảo mật này. Chúng tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn của mọi người khi chúng tôi hoàn thành quá trình này.

Chúng tôi muốn đảm bảo với khách hàng của mình rằng ngay khi đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi nhận thức được các chi tiết cần thiết có thể dẫn đến phát sinh lỗi, họ đã nhanh chóng vô hiệu hóa Group FaceTime và bắt đầu khắc phục. Chúng tôi cam kết cải thiện quy trình để nhận các báo cáo lỗi một cách nhanh nhất có thể. Chúng tôi bảo mật an toàn cho các sản phẩm của mình và chúng tôi cam kết tiếp tục kiếm được sự tin tưởng của khách hàng đối với Apple".

Bạch Đằng

Chủ đề khác