VnReview
Hà Nội

Chuyện lạ có thật: Học sinh bị phạt nếu tăng 2 kg sau kỳ nghỉ Tết

Một trường học ở Trung Quốc đã dọa sẽ bắt học sinh chạy bộ mỗi ngày nếu các em tăng cân quá nhiều sau kì nghỉ Tết.

Tờ Qianjiang Evening News cho biết học sinh của trường Trung học Hàng Châu 3, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã được kiểm tra cân nặng trước khi nghỉ Tết. Nếu sau kì nghỉ, học sinh nào tăng hơn 2 kg sẽ bị buộc phải chạy bộ mỗi ngày trong học kì mới.

Chen Kexiang, một học sinh trong trường nói rằng hầu hết mọi người đều dành hết kì nghỉ Tết để ăn uống, nên khó tránh khỏi việc tăng cân sau khi đi học lại. Tuy nhiên, giáo viên của trường thì cho rằng học sinh cần được giáo dục về nguy cơ béo phì và tự ý thức trong việc ăn uống của mình.

Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng béo phì ở trường học với số lượng trẻ em thừa cân lớn nhất thế giới. Một nghiên cứu năm 2017 cảnh báo số trẻ em béo phì có thể lên đến 50 triệu vào năm 2030.

Các chuyên gia giải thích thói quen ăn thực phẩm chế biến sẵn là nguyên nhân đã dẫn đến tình trạng này. Ngoài ra, do áp lực học tập, học sinh ít có thời gian hoạt động thể chất. Dù rằng các trường học Trung Quốc yêu cầu học sinh thực hiện các bài thể dục tập thể hàng sáng và học sinh cấp 3 bắt buộc phải tập quân sự một hoặc hai tuần vào đầu mỗi năm học.

G.L

Chủ đề khác