VnReview
Hà Nội

Cậu bé 14 tuổi phát hiện lỗi Group FaceTime sẽ được Apple trả thưởng 25.000 USD?

Grant Thompson, cậu bé 14 tuổi tìm ra lỗ hổng nghiêm trọng trong tính năng Group FaceTime có thể được thưởng một khoản tiền "hậu hĩnh" lên đến 25.000 USD.

Apple đã biết lỗi bảo mật FaceTime trước đó, nhưng lại chọn cách lờ đi??

Grant Thompson (phải) và mẹ, bà;Michele Thompson

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, Grant ngồi cạnh mẹ và cho biết lỗ hổng được cậu phát hiện một cách tình cờ, đồng thời "khá ngạc nhiên khi Apple không hề biết lỗi này".

Michele Thompson, mẹ của Grant cho biết bà đã liên lạc nhiều lần đến Apple để báo cáo lỗi mà con trai bà gặp phải khi sử dụng Group FaceTime để gọi với đám bạn cùng chơi Fortnite nhưng không thành công. "Tôi không thấy Apple nói gì cho đến khi lỗ hổng được báo chí đăng tải", Michele chia sẻ.

Sau khi vấn đề được công khai, một giám đốc cấp cao của Apple đã đến tận nhà của Grant tại Tucson, Arizona (Mỹ) để cảm ơn. Một điều đặc biệt, vị giám đốc này cho biết Grant đủ điều kiện tham gia chương trình trả thưởng lỗi (bug bounty) để nhận một khoản tiền vì đã phát hiện ra lỗi này, từ 25.000 USD đến 200.000 USD.

Michele cho biết con trai bà rất thích lĩnh vực này và sẽ dành khoản tiền đầu tư cho việc học tập của cậu. Riêng Grant cho biết mình vẫn sẽ tiếp tục sử dụng các sản phẩm của Apple.

Vào tuần trước, một lỗ hổng rất lớn trong tính năng Group FaceTime đã được 9to5mac đăng tải. Lỗi này cho phép người gọi nghe được âm thanh từ bên kia đầu dây ngay cả khi người được gọi chưa trả lời. Apple sau đó đã xin lỗi, tạm thời tắt Group FaceTime và hứa sẽ tung ra bản cập nhật khắc phục trong tuần này.

Lỗi Group FaceTime xuất hiện trong thời điểm các hãng công nghệ, trong đó có Apple, đối mặt với vô số câu hỏi về việc đảm bảo quyền riêng tư của người dùng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác