VnReview
Hà Nội

Chùm ảnh: Những khoảnh khắc "khó đỡ" của Donald Trump trong 2 năm đầu làm Tổng thống Mỹ

Tháng 1 vừa rồi đánh dấu 2 năm Donald Trump tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ, một vị Tổng thống khá đặc biệt khi để lại nhiều ấn tượng cả tốt lẫn xấu, nhiều sự xáo trộn khi chỉ mới tại vị được 2 năm.

Dưới đây là những bức ảnh ấn tượng và cũng "khó đỡ" của Donald Trump trong 2 năm giữ cương vị Tổng thống.

1. "Sanctions Are Coming"

Trump bắt đầu năm 2019 với cuộc họp nội các ngày 2/1 trong bối cảnh Chính phủ bị đóng cửa. Trong phòng họp, các phóng viên để ý trên bàn, ngay trước mặt Trump là poster chụp ông với dòng chữ "Sanctions Are Coming" (Trừng phạt đang đến) theo phong cách của series phim nổi tiếng Game of Thrones (Trò chơi vương quyền). Theo Quartz, bức ảnh ám chỉ các lệnh trừng phạt được ông khôi phục đối với Iran (đã có hiệu lực từ ngày 5/11/2018).

2. McDonald's cho bữa tối

Ngày 15/1, Trump đã mời đội bóng bầu dục Clemson Tigers đến Nhà Trắng dùng bữa tối. Vì Chính phủ đang đóng cửa, nhân viên nhà bếp không thể làm việc nên Trump đã đãi khách toàn thức ăn nhanh mua bên ngoài gồm bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên và pizza.

3. Cuộn khăn giấy ở Puerto Rico

Chính quyền Trump từng bị chỉ trích sau sự tàn phá của cơn bão Maria tại Puerto Rico năm 2017. Quan chức địa phương và Trump đã "khẩu chiến" vì sự trợ giúp kém cỏi của Mỹ dành cho Puerto Rico. Hình ảnh ông đến thăm đất nước sau thảm họa và ném cuộn khăn giấy cho đám đông nạn nhân bị coi là khiếm nhã.

4. Cậu bé cắt cỏ tại Nhà Trắng

Tháng 8/2017, cậu bé 10 tuổi có tên Frank Giaccio đã viết thư bày tỏ mong muốn được cắt cỏ tại Nhà Trắng. Ước muốn của cậu đã được đền đáp, thậm chí còn được làm việc dưới sự giám sát và khích lệ của "ông chủ" Trump.

5. Cái bắt tay thân mật

Khoảnh khắc Trump bắt tay người đồng cấp thường được ghi lại rõ ràng, trong đó đặc biệt phải kể đến những lần bắt tay "người bạn thân" là Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Hầu hết bức ảnh cho thấy cả 2 đều rất thân thiết.

6. Ngắm nhìn nhật thực

Ngày 21/8/2017, hàng triệu người Mỹ đã có cơ hội chiêm ngưỡng nhật thực toàn phần, một sự kiện mà không phải ai cũng nhìn thấy 2 lần trong đời. Họ được cảnh báo không nên nhìn chằm chằm vào mặt trời mà phải đeo một cặp kính đặc biệt. Riêng Trump lại có hành động khá kỳ quặc khi bất chợt nhìn thẳng lên mặt trời mà không đeo kính. Nhân viên Nhà Trắng ngay sau đó đã cảnh báo ông và đưa kính đeo nên không có vấn đề gì lớn cả.

7. Xin chào vị tướng Triều Tiên

Trong khi tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore tháng 6 năm ngoái, Trump đã giơ tay chào kiểu nhà binh với một vị tướng của Kim Jong Un. Nhiều người từng chỉ trích hành động này vì cho rằng chỉ nên chào kiểu nhà binh với quân nhân Mỹ. Khoảnh khắc được ghi lại và sử dụng trong bản tin tóm tắt cuộc họp phát tại Triều Tiên một ngày sau đó.

8. Chiếc xe tải

Trong cuộc họp của Nhà Trắng ngày 23/3/2017 với đại diện ngành vận tải đường bộ, Trump đã leo lên một chiếc xe tải màu đen, bóp cò rồi giả vờ đang lái với biểu cảm khá phấn khích. Khoảnh khắc tương tự cũng diễn ra sau đó vài tháng khi ông leo lên một chiếc xe cứu hỏa trong sự kiện quảng bá hàng sản xuất tại Mỹ.

9. Quả cầu phát sáng

Trong chuyến thăm đến Trung tâm toàn cầu về chống các tư tưởng cực đoan với quốc vương Ả Rập Xê-út Salman, Trump đã đặt tay lên một quả cầu trắng phát sáng với thông điệp cùng nhau đoàn kết trong cuộc chiến chống khủng bố. Bức ảnh sau đó được chế lại thành các meme về chuyện cổ tích, phù thủy. Không biết sức mạnh thực sự của quả cầu là gì nhỉ?

Phúc Thịnh

Chủ đề khác