VnReview
Hà Nội

YouTube chặn phim chống đạo Hồi ở Malaysia

YouTube đã bắt đầu chặn truy cập video chống đạo Hồi ở Malaysia từ Chủ nhật, ngày 16/9. Các trích đoạn bộ phim "Innocence of Muslims" đăng trên YouTube đã châm ngòi cho nhiều cuộc biểu tình chống Mỹ đang diễn ra ở nhiều quốc gia.

Theo AFP, bộ phim có chi phí sản xuất ít tiền "Innocence of Muslims" (Sự ngây thơ của người Hồi giáo) đã bị xem là xúc phạm đạo Hồi và làm người theo đạo Hồi trên thế giới nổi giận.

Một người phát ngôn của website chia sẻ video YouTube – thuộc sở hữu của Google – hôm qua (17/9) cho biết họ đã bắt đầu chặn các clip liên quan đến bộ phim theo điều khoản cộng đồng của YouTube.

"Khi các video vi phạm các điều khoản này, chúng tôi xóa chúng. Chúng tôi đã đặt YouTube ở các quốc gia và khi chúng tôi được cảnh báo một video là bất hợp pháp ở nước đó thì chúng tôi sẽ cấm truy cập nó sau khi xem xét kỹ lưỡng", người phát ngôn YouTube nói.

Ủy ban truyền thông và đa phương tiện Malaysia hôm thứ Bảy vừa qua đã yêu cầu Google xóa các clip gây tranh cãi này khỏi YouTube.

Google cũng đã chặn truy cập chúng ở Indonesia, Lybia, Ai Cập và Ấn Độ.

Những người biểu tình ở nhiều khu vực trên thế giới đã trút bỏ sự tức giận về bộ phim chống đạ Hồi này bằng cách nhắm vào các biểu tượng của Mỹ, từ đại sứ quán và trường học cho đến các chuỗi cửa hàng ăn nhanh.

Đại sứ Mỹ ở Lybia, ông Chris Stevens, và 3 quan chức Mỹ khác đã bị thiệt mạng trong một vụ tấn công ở Benghazi hồi tuần trước. Tổng số 17 người đã thiệt mạng do bạo lực biểu tình cho đến nay.

Thanh Xuân

Chủ đề khác