VnReview
Hà Nội

Apple Watch lại cứu người bằng tính năng Fall Detection

Tính năng Fall Detection trên Apple Watch mới đây lại giúp cứu sống một người ngã trong nhà vệ sinh thoát chết trong gang tấc.

Theo Apple Insider, một người đàn ông Na Uy có tên Ostvang, 67 tuổi đã may mắn sống sót sau khi ngã xuống sàn phòng tắm. Người này bị vỡ xương sọ và nếu không kịp thời cấp cứu, có lẽ mọi chuyện đã tồi tệ hơn. Rất may mắn là khi ngã, Ostvang đang đeo đồng hồ Apple Watch Series 4 và tính năng Fall Detection đã thực sự phát huy tác dụng rất đúng lúc.

Theo lời kể, ông Toralv Ostvang đi vào phòng tắm nhưng bị trượt chân ngã và bất tỉnh. Khoảng nửa giờ sau, khi đội cứu thương tới, họ phát hiện ông đang nằm bất động và có máu chảy ra. Ông bị chuẩn đoán vỡ xương sọ và có thể không qua khỏi nếu cứu thương không kịp tới.

Trước đó, khi Ostvang bị ngã, chiếc đồng hồ Apple Watch Series 4 trên tay ông đã kịp thời phát hiện nạn nhân bị ngã và đưa ra cảnh báo. Sau khi không nhận được phản hồi của Ostvang, nó đã phát đi tín hiệu cảnh báo và gọi điện đến dịch vụ cứu thương khẩn cấp.

Ông Toralv Ostvang đã được cứu sống kịp thời nhờ tính năng Fall Detection trên Apple Watch Series 4

Con gái của Ostvang cho biết, ông không mang điện thoại vào phòng tắm nhưng rất may chiếc đồng hồ Apple Watch đã cứu sống tính mạng của ông.

Tính năng Fall Detection (Phát hiện ngã) của Apple Watch Series 4 sử dụng cảm biến chuyển động để phát hiện các cú ngã bất ngờ của người đeo. Có ba tùy chọn chính là Liên hệ dịch vụ khẩn cấp, hủy chuông cảnh báo nếu chủ nhân không bị sao và tắt cảnh báo nếu chủ nhân không té ngã.

Nó cũng có chế độ kiểm tra xem liệu người ngã có còn tỉnh táo hay không. Hết thời gian chờ khoảng 1 phút, đồng hồ sẽ đếm ngược 15 giây trước khi phát âm thanh lớn cảnh báo và gọi điện đến dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp. Tất nhiên, đồng hồ cũng sẽ cung cấp dữ liệu vị trí của người đeo để cứu thương biết địa điểm tới cứu.

Không chỉ có tính năng phát Fall Detection, Apple Watch Series 4 cũng tích hợp tính năng đo điện tâm đồ (ECG) đã được cơ quan FDA của Mỹ cấp phép. Cũng nhờ tính năng này này mà một người dùng đã biết mình bị mắc chứng rung tâm nhĩ để kịp thời chữa trị vào hồi tháng 12/2018.

Mai Huyền

Chủ đề khác