VnReview
Hà Nội

Chuyện hi hữu: Con kiện bố mẹ ra tòa với lý do sinh con không có sự cho phép của người con

Một người đàn ông 27 tuổi, sống tại New Delhi, Ấn Độ mới đây đã đâm đơn kiện chính bố mẹ mình với lý do đã sinh ra anh này dù chưa được phép của anh ta.

Theo Odditycentral, chàng trai Raphael Samuel, 27 tuổi hiện sống ở New Delhi, Ấn Độ theo đuổi việc chống lại chủ nghĩa tự nhiên. Anh luôn tin rằng, mọi người nên dừng việc sinh ra một đứa bé nếu chúng thực sự không muốn xuất hiện trên cuộc đời này. Samuel coi đó là hành vi phi đạo đức.

Tất nhiên Samuel không chống lại việc sinh nở tự nhiên hay chính sự ra đời của anh. Nhưng anh cho rằng, chúng ta không nên ép buộc một đứa trẻ ra đời nếu chúng không muốn để rồi chúng phải chịu bể khổ.

Cũng bởi coi bản thân là nạn nhân của cuộc sống và bị ép ra đời dù không muốn nên Samuel quyết định sẽ kiện chính bố mẹ mình ra tòa.

Samuel chia sẻ với tờ The Paper: "Tôi muốn nói với tất cả những đứa trẻ Ấn Độ rằng, chúng không nợ bố mẹ của họ bất cứ điều gì. Tôi yêu bố mẹ và chúng tôi có mối quan hệ rất tốt. Nhưng họ coi việc sinh ra tôi là niềm vui của họ. Cuộc sống của tôi đang rất tuyệt vời nhưng tôi không hiểu lý do tại sao tôi phải gò bó cuộc đời với trường học, tìm kiếm sự nghiệp".

Chàng trai 27 tuổi này hiện đang điều hành một trang Facebook với nội dung chống chủ nghĩa tự nhiên. Anh thường xuyên đăng các bài viết về chủ đề chống sinh đẻ, ví dụ như một số bài viết với tiêu đề "Liệu rằng việc buộc một đứa trẻ ra đời và ép chúng phải có một công việc là một hình thức bắt cóc và nô lệ?" hay "Bố mẹ quyết đẻ ra bạn thay vì lựa chọn chơi cùng đồ chơi hoặc một con chó, bạn chẳng nợ họ điều gì, bạn chỉ là trò giải trí của họ thôi".

Samuel nhấn mạnh: "Những người Ấn Độ khác phải biết rằng, họ không có quyền quyết định một đứa trẻ ra đời. Họ cũng nên hỏi chính bố mẹ của mình về lý do tại sao họ ra đời".

Được biết bố mẹ của Samuel đều là luật sư và cả hai đều coi hành động của Samuel là điều bình thường. Thậm chí người mẹ Kavita Karnad Samuel khẳng định rất ngưỡng mộ cậu con trai vì nó đã dám đưa bố mẹ ra tòa.

Tuy nhiên Kavita cho rằng, bà và chồng sẽ chỉ nhận phần sai về mình nếu cậu con trai có thể đưa ra được những lời giải thích xác đáng nhất. Thậm chí bà còn khẳng định, bà sẽ không nương nhẹ cho cậu mà sẽ quyết tâm đánh bại người con ở tòa.

Chân dung Raphael Samuel

Theo BBC, quan điểm chống chủ nghĩa tự nhiên của anh hình thành kể từ khi còn nhỏ. Lúc đó anh từng hỏi bố mẹ về việc tại sao lại sinh ra mình. Nhưng bố mẹ của Samuel không thể đưa ra câu trả lời. Từ đó tới nay, Samuel luôn cho rằng, việc anh ta ra đời là một sự bức ép và chính anh ta không hề mong muốn.

Quan điểm của Samuel nhận được khá nhiều phản hồi cả tiêu cực lẫn tích cực. Thậm chí một số người còn khuyên anh ta nên tự sát để sớm được giải thoát khỏi bể khổ. Một số người thì cho rằng, đây có thể chỉ là một chiêu trò đánh bóng bản thân.

Tiến Thanh

Chủ đề khác