VnReview
Hà Nội

Hacker làm phần mềm tạo ra tiền vô hạn trong game 'GTA V' có thể bị phạt 150.000 USD

Nhà phát hành Take-Two Interactive đã đề nghị bồi thường 150.000 USD (gần 3,5 tỷ đồng) với một hacker do làm ra phần mềm hack trong game 'Grand Theft Auto V'.

Theo Business Insider, đơn khiếu nại gửi lên Tòa án cáo buộc Jhonny Perez (sống ở Florida, Mỹ) đã phát triển và bán phần mềm có tên Elusive cho phép người chơi 'GTA V' can thiệp vào lối chơi của người khác theo ý thích với giá từ 10 đến 30 USD.

Theo Take-Two, hành động này còn làm tổn hại đến chính họ bởi Elusive cũng cho phép người chơi tạo ra lượng tiền vô hạn, điều đó khiến Take-Two mất đi một phần doanh thu từ việc bán tiền ảo trong game.

'Grand Theft Auto V' (hay 'GTA V') là một trong những trò chơi bán chạy nhất khi bán được hơn 100 triệu bản từ khi phát hành năm 2013. Cộng đồng trực tuyến với sự hỗ trợ nhiệt tình giúp trò chơi vẫn liên tục phát triển đến tận ngày nay.

Trong đơn khiếu nại, Take-Two cho biết "phần mềm Elusive của Perez tạo ra những tính năng và yếu tố trong 'GTA V' ảnh hưởng xấu đến những người chơi chân chính, khiến Take-Two mất kiểm soát với lối chơi cân bằng cẩn thận".

Tòa án tiếp nhận đơn kiện của Take-Two theo luật vi phạm bản quyền. Nếu bị kết án, Perez có thể phải trả số tiền lên đến 150.000 USD, số tiền tối đa trong bộ luật kèo theo 66.868,95 USD tiền thuê luật sư.

Vấn nạn vi phạm bản quyền không hề mới và chưa có dấu hiệu dừng lại. Tháng 10 năm ngoái, Epic Games, nhà phát triển game 'Fortnite' đã đệ đơn kiện một cặp YouTuber vì bán phần mềm hack hàng loạt game như 'Fortnite', 'GTA V' hay 'PUBG'.

Nintendo cũng từng kiện một cặp vợ chồng tại Arizona vì thành lập trang web cho tải miễn phí các trò chơi như 'Super Mario World' cùng hàng trăm game bản quyền với hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Số tiền họ phải bồi thường là 12,23 triệu USD.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác