VnReview
Hà Nội

CNN bình chọn Hội An là một trong những địa điểm lãng mạn nhất mùa Valentine 2019

Hội An sở hữu không gian thơ mộng và mang hơi hướm hoài cổ, lãng mạn nên rất phù hợp cho các cặp đôi tới đây hưởng ngày lễ tình nhân Valentine trọn vẹn nhất.

Valentine là ngày lễ quan trọng nhất trong năm của các cặp tình nhân. Do đó không ngạc nhiên nếu các cặp đôi muốn ngày 14/2 của họ phải thật nhiều kỷ niệm và cảm xúc. Trong khi nhiều người chọn ngồi ăn tối bên ánh nến lãng mạn ở nhà hàng thì có không ít các cặp đôi quyết định cùng nhau du lịch tới các địa điểm có không gian lãng mạn.

Tạp chí CNN mới đây đã đưa ra danh sách 13 địa điểm sở hữu phong cảnh và kiến trúc lãng mạnh, phù hợp cho các cặp đôi nhân ngày lễ tình nhân Valentine năm nay. Khá bất ngờ khi Hội An của Việt Nam đã lọt trong danh sách này và là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á lọt vào danh sách.

Những thành phố góp mặt trong danh sách của CNN Travel có thể là những nơi có đường bờ biển dài, bãi cát trắng và không quá đông người. Nhưng đó cũng có thể là các thành phố biểu tượng của sự lãng mạn như Paris (Pháp) hay Venice (Ý).

Cụ thể danh sách của CNN gồm có các thành phố sau: Maldives, Tuscany (Ý), Kimberley (Úc), Hawaii (Mỹ), Charleston, South Carolina (Mỹ), Botswana, Paris (Pháp), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Hội An (Quảng Nam, Việt Nam), Bora Bora, (Polynésie , Pháp), Venice (Ý), Buenos Aires (Argentina), Kyoto (Nhật Bản).

Mô tả về thành phố Hội An (Quảng Nam), CNN viết: "Thành phố ven biển miền trung Việt Nam có thể đã trở nên nổi tiếng trong nhiều năm gần đây. Nhưng ngay cả khi số lượng khách tham quan tăng lên, nó cũng không thể làm mất đi cảm giác lãng mạn và kỳ lạ không thể chối cãi của thương cảng xưa cũ này".

Hội An nổi tiếng với các khu nhà cổ được xây dựng dọc theo con sông Hoài thơ mộng. Thành phố này cũng nổi tiếng với những cây cầu dành cho người đi bộ với các dãy phố tràn ngập đèn lồng. Đó chắc chắn là không gian không thể tuyệt vời hơn cho các cặp đôi tay trong tay dạo phố.

Sau khi dạo quanh thành phố và cảm nhận không gian lãng mạn, đôi lứa có thể tìm cho mình một nhà hàng lãng mạn nào đó và thưởng thức những món ăn ngon tại Hội An như bánh mì, cao lầu, bánh ướt cuốn thịt nướng,…

Ngoài Đà Nẵng và Huế, Hội An là một trong những thành phố thu hút khách du lịch đông bậc nhất tại miền Trung. Theo thống kê, doanh thu từ hoạt động du lịch trong năm 2018 đạt 4,7 ngàn tỷ đồng, tăng 21,76% so với cùng kỳ năm 2017.

Tiến Thanh

Chủ đề khác