VnReview
Hà Nội

Ấn Độ muốn cấm TikTok do làm "suy đồi văn hóa"

TikTok, ứng dụng tạo video "hát nhép" khá nổi tiếng có nguy cơ bị "cấm cửa" tại Ấn Độ do chứa các nội dung không phù hợp.

Cụ thể, bang Tamilnadu ở miền Nam của Ấn Độ dự định sẽ cấm TikTok do gây ra những suy đồi về văn hóa. Vào hôm thứ Ba vừa qua, ông M Manikandan - bộ trưởng CNTT của bang Tamilnadu cho biết bang này có lên kế hoạch cấm TikTok và thúc giục chính phủ Ấn Độ ra lệnh tương tự.

Theo The Next Web, kế hoạch cấm TikTok là câu trả lời của bộ trưởng CNTT bang Taminadu dành cho nhà lập pháp Thamimun Ansari, người tuyên bố TikTok lưu trữ các nội dung khiêu dâm, khuôn mặt biến thái được chỉnh sửa từ mặt những người vô tội. Ông nói thêm nhiều học sinh, sinh viên sử dụng TikTok khiến gia đình họ bị ảnh hưởng.

Một thống kê cho biết bang Tamilnadu đã tiếp nhận khoảng 36 cuộc gọi trong tháng 12 từ các trẻ em bị lợi dụng làm trò vui trên TikTok. Trước đó vào tháng 10, một thanh niên 24 tuổi đã tự tử bằng cách lao vào đoàn tàu hỏa sau khi bị chế giễu do một video trên TikTok quay anh ghép với một bộ đồ phụ nữ. Một thiếu niên khác tại Mumbai cũng tự tử sau khi bị gia đình mắng nhiếc do sử dụng TikTok.

Đáp lại những tuyên bố trên, TikTok cho biết sẽ tìm kiếm một giám đốc riêng tại Ấn Độ để xử lý vấn đề này.

Đây là lần đầu tiên TikTok bị buộc tội do không xử lý thích đáng các trường hợp lợi dụng trẻ em trong ứng dụng. Theo thống kê của SimilarWeb, có khoảng 25 triệu người dùng TikTok tại Ấn Độ.

Một ứng dụng khác là Bigo Live với hơn 150 triệu người dùng cũng bị cáo buộc chứa đầy nội dung tục tĩu. Việc quản lý những nội dung này quả là khó khăn với các nhà phát hành, nhưng nếu không làm tới cùng sẽ gây ra những hậu quả vô cùng to lớn.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác