VnReview
Hà Nội

Apple mời cả ngôi sao Hollywood tới dự lễ ra mắt dịch vụ xem phim sắp trình làng

Dịch vụ xem phim mới của Apple dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào tháng sau để cạnh tranh với Netflix và Amazon Prime Video.

Theo Bloomberg, Apple đang lên kế hoạch tổ chức sự kiện vào ngày 25/3 để giới thiệu hai sản phẩm mới gồm dịch vụ xem phim và đọc báo. Tham gia sự kiện ngoài giới truyền thông, Apple được cho là đã mời các ngôi sao Hollywood như Jennifer Aniston, Reese Witherspoon, Jennifer Garner và đạo diễn JJ Abrams.

Dịch vụ xem phim của Apple sẽ là đối thủ cạnh tranh với Prime Video của Amazon hay Netflix, bao gồm các nội dung độc quyền do Apple phát hành hoặc sản xuất.

Còn dịch vụ đọc báo sẽ tích hợp vào ứng dụng Apple News, cho phép người dùng bỏ một khoản tiền mỗi tháng để đọc các nội dung độc quyền trên các trang báo. Một số hãng tin đang có kế hoạch hợp tác với Apple.

Phát ngôn viên của Apple từ chối bình luận mọi thông tin. Tất nhiên do chỉ là tin đồn nên mọi thứ có thể thay đổi vào phút chót.

Việc ra mắt dịch vụ đăng ký thuê bao mới được xem là nỗ lực giữ doanh thu ở mức tăng trưởng khi doanh số iPhone bắt đầu chậm lại. Apple Music là ví dụ điển hình nhất, hiện đã có hơn 50 triệu thuê bao sau gần 4 năm ra mắt. Nhiều khả năng sẽ có gói "bundle" bao gồm tất cả các dịch vụ cho một lần đăng ký duy nhất.

Giới thạo tin cho rằng Apple đã bắt tay phát triển dịch vụ xem phim trong nhiều năm qua dưới sự hỗ trợ của cựu giám đốc Sony Pictures, Zack Van Amburg và Jamie Erlicht.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác