VnReview
Hà Nội

Lazada bị “sờ gáy” vụ rao bán thiết bị lắp ráp súng

Liên quan đến vụ đăng tin bán thiết bị lắp súng, đại diện Lazada cho hay đã nắm được toàn bộ sự việc và sẽ có phản hồi chi tiết trong ngày 18/2. Cùng ngày, Sở Công Thương TP.HCM cũng vào cuộc kiểm tra vụ việc.

Thiết bị lắp ráp súng được đăng trên Lazada.vn. Ảnh chụp màn hình

Theo tin trên báo;ICTnews đã đưa, tại thời điểm giữa tháng 2/2019, nhiều khách hàng bất ngờ khi phát hiện trên trang thương mại điện tử Lazada.vn đăng thông tin rao bán thiết bị để lắp ráp súng, vũ khí dưới dạng đồ chơi.

Đáng nói, các thông tin này được rao bán công khai bởi nhiều shop khác nhau với quảng cáo xuất xứ từ Trung Quốc và Hồng Kông.

Dù không rao bán súng nguyên chiếc nhưng với những thiết bị, linh kiện bán rời, người có hiểu biết về vũ khí có thể tự lắp ráp thành một cây súng hoàn chỉnh, có thể bắn đạn bằng bi sắt hoặc bằng khí nén CO2 gây sát thương.

Ngoài ra cũng theo tìm hiểu của ICTnews, trên Lazada.vn, chỉ cần tìm kiếm với từ khóa "GEM8" hoặc "M4A" hoặc "đạn bi sắt" cho ra tới hơn 500 kết quả.

Khi tiến hành đặt mua hàng thì người mua sẽ nhận được thông báo đây là mặt hàng nhập khẩu và giá bán đã bao gồm phí vận chuyển và thuế nhập khẩu vào Việt Nam.

Người mua có thể lựa chọn thanh toán khi nhận được hàng hoặc thanh toán trước qua ngân hàng. ICTnews đặt mua một đơn hàng của nhà cung cấp Andew khá dễ dàng, trong danh mục hàng hóa của shop này có chỉ dẫn chi tiết cho khách cần đặt mua thêm 6-7 loại linh kiện nữa cho đủ bộ sản phẩm.

Trao đổi với ICTnews sáng ngày 18/2, đại diện bộ phận truyền thông của Lazada cho hay đã nắm được toàn bộ sự việc và sẽ có thông tin phản hồi chi tiết đến ICTnews trong ngày hôm nay.

Cũng theo nguồn tin của ICTnews, Sở Công Thương TP.HCM đã vào cuộc kiểm tra vụ việc.

ICTnews sẽ tiếp tục phản ánh đến độc giả các thông tin liên quan.

Theo Điều 5, Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ ban hành ngày 20/6/2017, các hành vi sau đây bị nghiêm cấm trong quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ và công cụ hỗ trợ: Cá nhân sở hữu vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, trừ vũ khí thô sơ là hiện vật để trưng bày, triển lãm, đồ gia bảo. Luật cũng nghiêm cấm việc nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, mua bán, xuất khẩu, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, sửa chữa, sử dụng trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ hoặc chi tiết, cụm chi tiết để lắp ráp vũ khí, công cụ hỗ trợ…

Theo ICTnews

Chủ đề khác