VnReview
Hà Nội

Singapore: chồng cởi "áo mưa" khi chưa được phép có thể phải bóc lịch đến 10 năm

Nếu dự thảo luật trên được thông qua, những ông chồng nói riêng và tất cả đàn ông nói chung bị tố cáo tháo bao cao su trong lúc quan hệ tình dục khi không có sự đồng ý từ "đối tác" có thể bị kết án tới 10 năm tù giam.

Theo Independent, quốc hội Singapore đang nghiên cứu một dự luật mang tính bước ngoặt khi cấm việc tháo bao cao su trong lúc quan hệ tình dục nếu đối tác không đồng ý. Khi luật có hiệu lực, đây sẽ được coi là hành vi bất hợp pháp.

Theo Bộ nội vụ nước này, dự luật cải cách luật hình sự nếu được thông qua về cơ bản sẽ thay đổi bộ luật hình sự của Singapore. Chính phủ Singapore lần đầu đưa ra đề xuất dự luật trên tại Quốc hội vào ngày 11/2 vừa qua.

Một phát ngôn viên của Bộ nội vụ Singapore khẳng định, dự luật mới sẽ quy trách nhiệm hình sự cho việc quan hệ tình dục không an toàn, nếu tháo bao cao su trong lúc quan hệ mà đối tác không đồng ý. Giới chức khẳng định, đeo bao cao su không chỉ giúp ngừa thai mà còn góp phần tránh lây nhiễm bệnh tình dục nên đây là một vật dụng quan trọng trong hoạt động tình dục.

Quy định trong dự luật khẳng định, những người bị tố cáo không đeo bao cao su hoặc tháo ra trong lúc quan hệ có thể phải lĩnh án tù giam lên tới 10 năm.

Nhiều tổ chức trên thế giới đã lên án việc quan hệ tình dục không có sự đồng ý là một dạng tội phạm tình dục. Ngoài ra theo một nghiên cứu vào năm 2017, việc quan hệ mà không có sự bảo vệ hoặc lừa dối đối tác cũng là một hành vi phạm tội.

Nếu dự luật được thông qua, Singapore cũng sẽ hình sự hóa hành vi chụp ảnh hoặc quay hình bộ phận sinh dục của người khác khi chưa được phép của họ. Các nhà lập pháp cũng rất kỳ vọng có thể sớm hình sự hóa việc đe dọa phát tán hình ảnh thân mật hoặc quan hệ tình dục của người khác lên mạng.

Đây là một dự thảo đầy táo bạo ngày càng có nhiều quốc gia quan tâm hơn tới tội phạm tình dục. Hồi năm 2017, một người đàn ông Thụy Sỹ đã bị kết án hiếp dâm sau khi anh này tháo bao cao su trong lúc quan hệ tình dục với một đối tác vô thức.

Hay như một vụ việc khác vào cuối năm 2018, một cảnh sát Đức đã bí mật tháo bao cao su trong lúc quan hệ tình dục mà không nói với bạn gái. Trước đó người bạn gái đã yêu cầu anh này phải đeo bao.

Kết quả là anh này bị kết tội tấn công tình dục vì tháo bao cao su mà không có sự đồng ý của đối phương. Anh này bị kết án 8 tháng tù treo và 3.000 EUR, đồng thời phải trả 96 EUR cho người phụ nữ để xét nghiệm xem có bị lây nhiễm bệnh qua đường tình dục hay không.

Tiến Thanh

Chủ đề khác