VnReview
Hà Nội

Ngồi xe lăn kéo máy bay Boeing nặng 127 tấn di chuyển 100 mét

Thật ngạc nhiên khi một đoàn người ngồi xe lăn lại có thể kéo được một chiếc máy bay nặng hơn 127 tấn di chuyển khoảng cách xa tới 100 mét.

Tổ chức từ thiện Aerobility của Anh mới đây đã hợp tác với British Airways và sân bay Heathrow tổ chức một sự kiện lập kỷ lục Guinness đặc biệt.

Theo đó một đội tình nguyện viên đi xe lăn gồm 98 người đã kéo thành công một chiếc máy bay Boeing 787-9 Dream nặng 127,6 tấn di chuyển hơn 100 mét. Màn trình diễn trên đã phá vỡ một kỷ lục trước đó với chiếc máy bay nặng 67 tấn.

Kỷ lục này nằm một phần trong sự kiện gây quỹ có tên Wheels4Wings thường được tổ chức từ thiện Aerobility khởi động hàng năm. Được thành lập từ năm 1993, tổ chức Aerobility mang đến cơ hội học bay, thậm chí cấp phép phi công mới với mức chi phí khá dễ chịu.

Quản lý điều hành sân bay Heathrow, ông Andy Knight chia sẻ: "Bản thân tôi là một người sử dụng xe lăn, một cựu phi công và một người đam mê hàng không. Tôi cam kết hỗ trợ Aerobility và tự hào về vai trò của Heathrow trong việc hỗ trợ mục tiêu của tổ chức".

Bên cạnh việc gây quỹ, kỷ lục trên cũng nhằm truyền đi một thông điệp rằng, những người khuyết tật hoàn toàn có thể tham gia vào ngành hàng không. Tất cả số tiền quyên góp được sẽ dùng để trợ giúp cho các bệnh nhân nan y hoặc người tàn tật muốn một lần được thử học lái máy bay.

Kỷ lục gần 100 người ngồi xe lăn kéo máy bay Boeing 787-9 Dream di chuyển

Tiến Thanh

Chủ đề khác