VnReview
Hà Nội

Burberry gây bức xúc trên mạng khi tung ra áo hoodie kèm thòng lọng

Một chiếc áo hoodie của hãng thời trang Burberry vừa trình diễn tại Tuần lễ thời trang Luân Đôn bị gọi là áo hoodie "tự tử" vì có chiếc dây mũ trông như thòng lọng thắt cổ.

Theo BBC, thương hiệu thời trang nổi tiếng này bị chính người mẫu của mình chỉ trích trong một bài đăng rất dài trên trang Instagram. Liz Kennedy nói rằng "Tự tử không phải là thời trang".

Chiếc áo hoodie nổi bật trong bộ sưu tập có tên Tempest trên sàn diễn tại Tuần lễ thời trang Luân Đôn vào Chủ nhật vừa qua. Buổi trình diễn giới thiệu những bức tường "thanh niên nổi loạn" trong một không gian mà giám đốc sáng tạo của Burberry, Riccardo Tisci nói là dành nó cho "giới trẻ ngày nay".

Áo hoodie là gì

Người mẫu Liz, người đã tham gia show của Burberry nhưng không mặc áo hoodie, cho rằng thiết kế này "không quyến rũ cũng không sắc sảo". Cô bức xúc "làm sao có thể bỏ qua điều này và nghĩ rằng chiếc áo là ổn khi mà đó là một dòng thời trang dành riêng cho các cô gái trẻ? Nó có thể ấn tượng với giới trẻ, trong khi tỷ lệ tự tử đang gia tăng trên toàn thế giới".

Quan điểm của Liz được đông đảo cư dân mạng đồng tình và yêu cầu Burberry có lời giải thích.

Sau đó, ông chủ Burberry là Marco Gobbetti nói rằng hãng "vô cùng xin lỗi vì sự phiền muộn đã gây ra", đồng thời nói: "đây là sự không nhạy cảm và chúng tôi đã phạm sai lầm".

Nhà thiết kế Riccardo Tisci cũng xin lỗi và nói rằng "thiết kế này được lấy cảm hứng từ một chủ đề về biển, tôi nhận ra rằng nó không nhạy cảm".

Burberry là thương hiệu thời trang mới nhất bị chỉ trích vì phát hành các thiết kế được coi là không nhạy cảm trong tháng này.

Gucci đã dừng bán sản phẩm áo len sau khi nó bị chỉ trích là "giống như mặt đen".

Katy Perry cũng loại bỏ hai món đồ sau khi một trong những thiết kế bị chỉ trích là phân biệt chủng tộc.

Minh Hà

Chủ đề khác