VnReview
Hà Nội

Google sẽ tổ chức sự kiện bí ẩn về game tại GDC tháng tới

Nhiều khả năng, chúng ta sẽ nắm rõ thêm thông tin về Project Stream của hãng tại sự kiện này.

Google đang lên kế hoạch tổ chức một sự kiện bí mật liên quan đến game tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi (Game Developers Conference - GDC) vào tháng tới. Theo The Verge, Google đã bắt đầu gửi giấy mời đến các phóng viên, mời họ cùng theo dõi một bài phát biểu của Google, trong đó đơn giản chỉ là hứa hẹn tất cả sẽ được tiết lộ vào ngày 19/3 tới.;

Google thường tham gia GDC với các sự kiện tập trung vào nhà phát triển, cung cấp các bản cập nhật và thay đổi mới nhất cho nhà phát triển trò chơi trên nền tảng Android. Bài phát biểu năm nay của Google rõ ràng sẽ có sự khác biệt, và công ty muốn mọi người nhận thấy được điều đó.

Google đã liên tục thử nghiệm dịch vụ Project Stream của mình trong 6 tháng qua, cho phép người dùng Chrome phát trực tuyến các trò chơi ngay trên trình duyệt của họ. Assassin's Creed Odyssey là trò chơi đầu tiên và duy nhất được thử nghiệm công khai, và công ty chắc chắn có nhiều điều để nói về Project Stream vào tháng tới. Quá trình thử nghiệm công khai (public test) của Project Stream đã kết thúc vào tháng trước, và công ty có thể đã sẵn sàng trình bày chi tiết kế hoạch để biến Project Stream thành một dịch vụ phát trực tuyến trò chơi đầy đủ.

Google sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Sony, Nvidia, Microsoft và thậm chí cả Amazon. Microsoft đang lên kế hoạch cho dịch vụ phát trực tuyến trò chơi xCloud của riêng mình, với các thử nghiệm công khai được lên kế hoạch vào cuối năm nay. Amazon dường như cũng đã sẵn sàng cho một dịch vụ tương tự, trong khi cả Nvidia và Sony đã dẫn trước được một đoạn đường khá dài.

Hoàng Lan

Chủ đề khác