VnReview
Hà Nội

Trung Quốc quyết tâm hạn chế lượng đường trong đồ ăn để bảo vệ sức khỏe răng miệng người dân

Theo một kế hoạch hành động vừa được Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố, quốc gia tỷ dân sẽ nỗ lực hành động để giảm tiêu thụ đường ở cả trẻ em và người lớn nhằm cải thiện sức khỏe răng miệng của người dân.

Theo kế hoạch hành động về sức khỏe răng miệng trong giai đoạn từ 2019 đến 2025, các trường tiểu học và trung học, cũng như các trường mẫu giáo, sẽ hạn chế bán đồ uống và đồ ăn nhẹ có nhiều đường. Ngoài ra, căng tin các trường học cũng được yêu cầu cung cấp ít đồ uống ngọt và thực phẩm giàu đường.

Trung Quốc sẽ khuyến khích các nhà sản xuất thực phẩm sử dụng các công thức "giảm đường" hoặc "không đường", giúp người tiêu dùng tìm hiểu cách xác định lượng đường bổ sung ghi trên nhãn thực phẩm dinh dưỡng.

Trung Quốc đặt mục tiêu giảm tỷ lệ sâu răng ở trẻ em 12 tuổi từ 34,5% năm 2016 xuống dưới 30% vào năm 2025. Quốc gia này dự kiến ​​số răng trung bình còn lại của những người cao niên trong độ tuổi từ 65 đến 74 sẽ đạt 24 vào năm 2025, trong khi con số này là 22,5 vào năm 2016.

Theo trang CGTN, các biện pháp can thiệp sẽ được tăng cường nhằm cải thiện việc phòng ngừa và kiểm soát bệnh răng miệng, bao gồm cấm hút thuốc ở khu vực công cộng và giáo dục về tác hại của việc ăn trầu, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư miệng.

Hoàng Lan

Chủ đề khác