VnReview
Hà Nội

Uống tới 6 lon tăng lực/ngày, thanh niên người Anh chịu cái kết đắng khi hàm răng bị mục nát

Thanh niên người Anh này dù chỉ mới 21 tuổi nhưng đã có "thành tích" uống 6 lon nước tăng lực/ngày. Kết quả là giờ đây hàm răng bị mục nát và có nguy cơ mất nguyên cả hàm nếu anh này không ngừng lại.

Theo trang Fox News, một cựu sinh viên 21 tuổi người Anh có tên Vinnie Pyner mới đây đã chia sẻ những bức hình về hàm răng của anh ta. Đó là một hàm răng nham nhở, mục nát vì sự tàn phá của nước tăng lực.

Vinnie Pyner đã phải tạm dừng việc theo học tại Đại học East Kent, chuyên ngành điện toán và mã hóa BTEC vào tháng 9/2017 vì lo ngại về hàm răng của mình. Nguyên nhân dẫn tới hàm răng xấu xí của Pyner có nguyên nhân từ việc anh này uống nước tăng lực một cách không kiểm soát. Có những ngày cao điểm, Pyner uống tới 6 lon nước tăng lực/ngày. Tính riêng trong một tuần, Pyner uống tới 45 lon và cậu duy trì đều đặn số lượng này trong suốt 7 tháng.

Chàng thanh niên chia sẻ lý do khiến cậu nghiện nước tăng lực vì muốn giảm bớt căng thẳng và áp lực trong kỳ học quan trọng với nhiều môn liên quan đến điện toán và mã hóa. Tuy nhiên chàng thanh niên Pyner không ngờ rằng tác hại của nước tăng lực lại khủng khiếp đến vậy.

Hàm răng mục ruỗng, xấu xí đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tự tin của Pyner và có thể khiến cậu mất đi hàm răng vĩnh viễn nếu như không kịp ngừng lại. Pyner chia sẻ: "Tôi nuôi tham vọng trở thành một nhà thiết kế game nhưng giờ thì mọi hy vọng của tôi đều tan tành hết rồi".

Cậu cho biết vẫn duy trì đánh răng 2 lần/ngày nhưng cơn đau rằng thì ngày một tăng lên. Thậm chí Pyner còn bị rụng mất 4 chiếc răng trong lúc đang ăn táo vào tháng 3/2018.

Chia sẻ với truyền thông, Pyner cho biết: "Tôi không chú ý nhiều về nó cho tới khi tôi nuốt một thứ gì đó cứng cứng trước khi nhận ra rằng, bốn chiếc răng của tôi đã bị gãy. Tôi đã bị sốc và rất lo lắng vì hàm răng của tôi giờ trông thật khủng khiếp".

Điều đáng nói là Pyner lại che giấu mọi chuyện và không để người mẹ biết về tình trạng nguy hiểm của mình. Mẹ của Pyner, bà Tara cho biết đã quan sát Pyner có nhiều dấu hiệu bất ổn khi phòng của cậu tràn ngập vỏ lon. Tuy nhiên bà không thể tin rằng, mọi thứ lại tồi tệ đến vậy. Rất may người mẹ đã kịp gặng hỏi, phát hiện ra vấn đề và đưa cậu tới nha sỹ khám.

Nha sỹ phát hiện thấy toàn bộ hàm răng của cậu đã bị mục ruỗng và bị phá hủy hoàn toàn do đường và axit trong nước tăng lực. Hiện tại nha sỹ phải dùng các miếng trám và răng giả để bảo vệ răng của Pyner. Cậu sẽ phải điều trị tích cực trong vòng 9 tháng trước khi có cơ hội quay trở lại trường.

Câu chuyện trên của chàng thanh niên 21 tuổi chắc chắn sẽ là bài học cảnh báo cho nhiều người về thói quen uống các loại nước uống tăng lực hay nước ngọt một cách quá đà và không kiểm soát. Chưa kể về những nguy cơ liên quan đến răng miệng, nước tăng lực với thành phần chủ yếu là đường cũng tiềm ẩn gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao.

Tiến Thanh

Chủ đề khác