VnReview
Hà Nội

Cung cấp đường truyền WiFi, 3G, 4G khủng phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2

Hà Nội đã sẵn sàng ‘xa lộ thông tin' phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2 sẽ diễn ra vào ngày 27-28/2, đảm bảo nhanh, thông suốt và an toàn.

Bộ trưởng NGuyễn Mạnh Hùng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2

Tại cuộc họp báo quốc tế về công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2, Bộ trưởng Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết có gần 3.000 phóng viên quốc tế từ hơn 200 hãng thông tấn, cơ quan báo chí đến từ gần 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, đăng ký tham gia đưa tin về Hội nghị. Bên cạnh đó, có gần 500 phóng viên Việt Nam tham gia sự kiện.;

Các phóng viên sẽ tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí quốc tế Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội). Trung tâm này được thiết kế để phục vụ 4.000 phóng viên tác nghiệp tại chỗ. Cả 4.000 phóng viên sẽ được cung cấp WiFi với tốc độ thấp nhất là 5 MB/s. Có gần 1.500 điểm truy cập Internet cố định để kết nối với laptop, tốc độ tối thiểu 20 MB/s. Tốc độ đường truyền đi ra quốc tế cho mỗi user là 10 MB/s.

Tại Trung tâm Báo chí quốc tế Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ lắp đặt thêm 30 trạm phát sóng 2G, 3G, 4G, đồng thời, bảo đảm truyền hình trực tiếp từ đây ra quốc tế, đã thuê 14 kênh truyền hình vệ tinh và vẫn còn đủ dung lượng để tiếp tục cho thuê…

Các phóng viên tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí sẽ được phục vụ không chỉ cơ sở hạ tầng để tác nghiệp mà còn được phục vụ miễn phí nhiều món ăn đặc sản của Việt Nam. Đích thân Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo đưa các món ăn dân tộc của Việt Nam như nem, phở, bánh khúc, xôi... vào thực đơn phục vụ tại Hội nghị.

Hồng Thuý

Chủ đề khác