VnReview
Hà Nội

Sự thật thú vị về các huyền thoại trong Apex Legends

Không chỉ có những trận đấu đầy căng thẳng, cốt truyện về các nhân vật của Apex Legends cũng mang đến màu sắc thú vị và lôi cuốn cho game thủ.

Bangalore là chiến binh IMC: Apex Legends lấy bối cảnh 30 năm sau sự kiện trong Titanfall 2. Lúc này, cuộc chiến giữa IMC và Frontier Militia đang diễn ra căng thẳng. Bangalore (tên thật Anita Williams) là lính đánh thuê cho IMC. Trong Apex Legends, Bangalore đang thực hiện nhiệm vụ ở Outlands thì đồng đội của cô bị phục kích. Do đó, cô phải chiến đấu trong Apex Games để kiếm tiền trở về quê hương.

Bloodhound và Titanfall: Trong Apex Legends, Bloodhound có thể theo dõi dấu chân kẻ thù. Cốt truyện của Bloodhound khá mơ hồ vì không ai biết hắn xuất thân từ đâu. Mặc dù không có nhiều thông tin nhưng người hâm mộ series Titanfall dễ dàng nhận ra Bloodhound ban đầu được thiết kế cho game Titanfall và sau đó Respawn Entertainment tiếp tục phác thảo mô hình trong Titanfall 2.

Bác học điên Caustic: Caustic tên thật là Alexander Nox. Hắn từng là một trong những nhà khoa học giỏi nhất của Frontier. Do đó, hắn sử dụng trí tuệ siêu việt của mình để tạo ra những loại khí độc và thí nghiệm;trên các sinh vật sống. Các mô tả cụ thể về những thí nghiệm này không được tiết lộ nhưng chúng đã bị dừng lại sau khi cấp trên của Nox phát hiện. Nox tỏ ra ngoan cố, cuộc hỗn chiến phá hủy phòng thí nghiệm khiến nhiều người cho rằng tên bác học điên đã chết. Tuy nhiên, Nox bất ngờ xuất hiện và tham gia Apex Games với mục đích tiếp tục các thí nghiệm độc ác của mình với những legend khác.

Gibraltar có bạn trai: Một chủ đề phổ biến trong các trò chơi hiện nay là nhân vật sẽ đại diện cho nhiều chủng tộc và giới tính. Apex Legends cũng không ngoại lệ với đại diện cho giới LGBT là Makoa Gibraltar. Theo tiểu sử trên trang web EA, anh chàng to béo Gibraltar đã đánh cắp chiếc xe máy của cha và bỏ trốn cùng bạn trai. Thật không may, sự liều lĩnh của anh đã kết thúc trong bi kịch khi Gibraltar và bạn trai bị mắc kẹt trong trận lở đất. Cha mẹ anh chàng đã giải cứu kịp thời nhưng sự việc đó làm cha Gibraltar bị mất một cánh tay.

Xuất thân giàu có của Lifeline: Lifeline (tên thật Ajay Che), là legend dạng Hỗ trợ với những kỹ năng phục hồi và tạo khiên. Trước khi cô làm bác sĩ trong Apex Games, Lifeline xuất thân từ gia đình giàu có với tài sản kếch xù. Gia đình cô thu lợi từ cuộc chiến giữa IMC và Frontier Militia. Xấu hổ về cách cha mẹ cô làm giàu dựa trên xương máu người vô tội, Lifeline sử dụng tiền kiếm được từ Apex Games để giúp đỡ cho dân thường có cuộc sống bị hủy hoại bởi chiến tranh.

Người anh em của Mirage đang mất tích: Cùng với Caustic, Mirage (Elliott Witt) là legend mở khóa bằng tiền trong game. Được biết đến với công nghệ hologram và khiếu hài hước nhưng gia cảnh Mirage rất bi thảm. Cả 3 anh em của Mirage đều tham gia chiến đấu trong cuộc Chiến tranh biên giới (Frontier War) nhưng không có ai trở về nhà. Sau đó, Mirage đã cố tình tránh nghĩa vụ quân sự và tập trung nỗ lực của mình vào Apex Games với tham vọng bước ra trong ánh hào quang từ cuộc chiến. Mirage mong muốn thoát khỏi số phận tương tự những người anh em của mình.

Pathfinder nỗ lực tìm kiếm người tạo ra mình: Mỗi legend đều có lý do để tham gia Apex Games. Trong đó có chú robot Pathfinder. Pathfinder là MRVN, robot được tạo bởi Hammond Robotics để phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Trong series Titanfall, MRVN có thể được tìm thấy khi hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau trên khắp các bản đồ multiplayer (chơi nhiều người). Bước sang Apex Legends, Pathfinder đi theo con đường của riêng mình. Chú robot này thức dậy trong phòng thí nghiệm bị bỏ hoang hàng thập kỷ trước các sự kiện của Apex Legends và hy vọng rằng việc tham gia Apex Games sẽ thu hút sự chú ý cùng các manh mối về người đã tạo ra cậu.

Wraith là bệnh nhân tâm thần: Trong Apex Legends, Wraith được biết đến với khả năng dịch chuyển tức thời và con dao Heirloom Kunai sắc bén. Wraith bị bệnh tâm thần phân liệt. Ảo giác thính giác khiến cô bị đưa vào viện tâm thần do IMC điều hành. Từ đây, sức mạnh độc nhất của Wraith xuất hiện nhờ các thí nghiệm được thực hiện trên cơ thể cô. Một trong những cơ sở này nằm ở bản đồ King Canyon và còn nhiều bí ẩn. Không giống như nhiều legend khác, Wraith bước vào Apex Games không vì danh tiếng hay vinh quang. Cô đang tìm lại ký ức về quá khứ và cuộc sống trước khi bị đưa vào tổ chức.

Game bắn súng sinh tồn Apex Legends Apex Legends đang miễn phí trên EA Origins.

Theo Zing

Chủ đề khác