VnReview
Hà Nội

Phim chống đạo Hồi bị chặn ở Ả rập Xê-út

Hôm qua, YouTube cho biết đã chặn người dùng ở Ả rập Xê-út xem video chống đạo Hồi – nguyên nhân dẫn đến nhiều cuộc biểu tình bạo lực nổ ra ở khắp thế giới Hồi giáo vài tuần qua.

Theo hãng tin AP, trang mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube nói, họ chặn bộ phim chống đạo Hồi "Innocence of Muslims" trên trang YouTube ở Ả rập Xê-út sau khi chính phủ nước này thông báo cho YouTube biết clip đã vi phạm luật pháp Ả rập Xê-út.

Google, công ty mẹ của YouTube, đã chặn truy cập video này ở Libya, Ai Cập sau nhiều cuộc biểu tình bạo lực, chặn truy cập ở Indonesia, Malaysia và Ấn Độ vì các quốc gia này tuyên bố video vi phạm luật pháp sở tại.

Quốc vương Ả rập Xê-út đã yêu cầu Google "che mạng" tất cả các link dẫn đến video "Innocence of Muslims".

Bộ phim "Innocence of Muslims" ("Sự Ngây thơ của người Hồi giáo") được cho là do nhà làm phim Sam Bacile, người Do Thái ở California (Mỹ) sản xuất. Trong khi đó, nhiều báo Mỹ đưa tin tác giả bộ phim là Nakoula Basseley Nakoula, năm nay 55 tuổi, là một tín đồ Thiên Chúa giáo Cổ Ai Cập. Ông Nakoula có địa chỉ thường trú ở California và mới đây bị án tù về tội gian trá ngân hàng.

Các trích đoạn của phim được đăng trên YouTube bằng cả tiếng Anh và tiếng Ả Rập mô tả nhà tiên tri Muhammad là một tay hề xấu xa, đồng tính luyến ái, lợi dụng trẻ em và nhiều lời lẽ bêu riếu rõ ràng khác.

Thanh Xuân

Chủ đề khác