VnReview
Hà Nội

Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak "kết" smartphone gập, lo sợ Apple tụt hậu

Đồng sáng lập Apple, ông Steve Wozniak bày tỏ sự lo ngại sâu sắc với việc Apple đang chậm chân trong cuộc đua smartphone màn hình gập trước các đối thủ như Samsung, Huawei, Oppo, Xiaomi,…

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Bloomberg mới đây, đồng sáng lập Apple Steve Wozniak đã thảo luận rất nhiều thứ xoay quanh công nghệ bao gồm tiền ảo, AI, máy học và xe điện.

Trong câu chuyện của Steve Wozniak, ông có đề cập đến việc Apple đang đi sau nhiều hãng smartphone Android trong cuộc đua smartphone màn hình gập. Steve Wozniak thừa nhận trong cuộc phỏng vấn rằng, ông cảm thấy lo lắng vì cho đến nay Apple vẫn chưa có một chiếc smartphone màn hình gập nào.

"Apple từng là hãng đi đầu trong một số công nghệ như Touch ID, Face ID và các giải pháp thanh toán di động, nhưng giờ họ lại không phải là một trong những hãng đi đầu về smartphone màn hình gập. Điều này khiến tôi thực sự lo lắng vì tôi thực sự muốn thấy một thiết bị như vậy từ Apple".

Sự lo lắng của Steve Wozniak là điều khá dễ hiểu khi mới đây Samsung và Huawei đã cho ra mắt smartphone màn hình gập của riêng họ mang tên Galaxy Fold và Mate X. Một hãng đã dẫn đầu thị trường smartphone trong nhiều năm và một hãng đang đứng thứ hai, vượt trên cả Apple. Đó chắc chắn là những mối lo mà Apple không thể xem thường.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Apple vốn nổi tiếng tham gia muộn vào các xu hướng công nghệ mới nhất của thị trường, nên không ngoại trừ khả năng Apple đang bí mật nghiên cứu một thiết bị như vậy. Ngoài ra, trong thời gian qua xuất hiện khá nhiều bằng sáng chế và tin đồn có nhắc đến smartphone màn hình gập của Apple nên nghi vấn này càng có thêm cơ sở. Nhưng để tiến tới thương mại hóa, không ai biết Apple sẽ mất bao lâu nữa.

Mới đây dựa theo ý tưởng Galaxy Fold, một nhà thiết kế người Hà Lan đã phác thảo sơ qua ý tưởng về iPhone X Fold. Đó cũng có thể là một tham khảo rất hữu ích dành cho Apple.

Dù tỏ ra thất vọng với việc Apple chậm chân hơn các đối thủ trong cuộc đua smartphone màn hình gập nhưng đồng sáng lập Apple Steve Wozniak vẫn rất tin tưởng vào chiến lược kinh doanh hiện nay của Táo Khuyết. Apple đang nỗ lực đa dạng hóa các mảng kinh doanh và tránh sự phụ thuộc vào iPhone như trước kia.

Chiến lực này sẽ giúp Apple phân chia nguồn lực một cách đồng đều và luôn có được lợi nhuận ổn định ngay cả khi doanh số iPhone không cao như kỳ vọng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác