VnReview
Hà Nội

Cô bé 13 tuổi ở Trung Quốc kiếm được cả núi tiền trong dịp Tết nhờ... làm hộ bài tập về nhà

Một cô bé mới 13 tuổi ở Trung Khánh, Trung Quốc đã khiến cả cộng đồng mạng thán phục khi mở dịch vụ làm hộ bài tập về nhà trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua và kết quả thành công ngoài mong đợi.

Theo NextShark, cô bé này đã sử dụng tài khoản thương mại điện tử của mẹ cô, dù chưa được phép, để tìm kiếm các khách hàng cho dịch vụ làm hộ bài tập về nhà của mình.

Cô bé phấn khích với công việc kinh doanh đến mức cung cấp cả một số bài giải mẫu cho các khách hàng tương lai.

Khá ngạc nhiên là có nhiều người thích nét chữ viết tay khá đẹp của cô bé, và thế là đơn đặt hàng bắt đùa xuất hiện như nước lũ. Có thông tin cho biết cô bé 13 tuổi này kiếm được nhiều tiền hơn cả sinh viên đại học vừa ra trường nữa!

Bạn có biết cô bé kiếm được bao nhiêu không? Gần 10.000 nhân dân tệ, tương đương với khoảng 35 triệu đồng, trong suốt kỳ nghỉ Tết của mình. Nhưng thành công của cô nhóc không kéo dài lâu.

Tin nhắn cô bé gửi cho khách hàng để mời chào sử dụng dịch vụ làm hộ bài tập về nhà của mình

Sau khi đi học lại, một giáo viên bỗng nhận ra nét chữ viết tay trong một trong những bài tập về nhà của học sinh mình dạy. Hóa ra có kha khá học sinh đã nhờ cô bé tinh ranh kia làm hộ bài tập về nhà, và "vị khách" xui xẻo bị phát hiện này đã liên lạc với cô bé để yêu cầu hoàn tiền.

Tất nhiên, cô bé không chấp nhận yêu cầu hoàn tiền với lời giải thích rằng cô đã dành cả một buổi chiều để làm bài tập về nhà. Cô bé sau đó đã bị khách hàng tố cáo và tài khoản bán hàng của cô lập tức bị khóa lại.

Mẹ cô cuối cùng phát hiện ra sự việc và tra hỏi con gái cưng của mình, buộc cô phải thừa nhận có làm ăn đôi chút. Bạn cũng đoán ra kết quả rồi nhỉ? Toàn bộ số tiền đã bị người mẹ tịch thu như một hình thức trừng phạt.

Cô bé có vẻ không phải dạng vừa khi không những không hối hận mà còn tranh cãi nảy lửa với người mẹ rằng cô chẳng làm gì sai cả, thậm chí còn kiếm được nhiều tiền hơn cả mẹ nữa.

Quả là tài không đợi tuổi.

Minh.T.T

Chủ đề khác